Xe đạp: Nằm ngoài tốp 10 Tour of Flanders, Sagan than vãn anh không còn như xưa

Tay đua nước rút tốc độ lừng danh thế giới – Peter Sagan (Slovakia, Bora-Hansgrohe) tiếp tục thi đấu đầy thất vọng trong mùa giải năm nay. Ở Tour of Flanders 2019, dù “Siêu” Sagan không đặt nhiều kỳ vọng, bất chấp việc anh từng đăng quang ở đây hồi năm 2016, việc nhà đương kim VĐTG chỉ cán đích ở vị trí thứ… 11, văng ra ngoài tốp 10, vẫn là một kết quả “rất đau”.

Peter Sagan ở buổi ra mắt Tour of Flanders 2019
Peter Sagan ở buổi ra mắt Tour of Flanders 2019

“Siêu” Sagan chỉ xếp thứ 11 trong số 17 tay đua dẫn đầu đoàn đua, với người giành được chiến thắng duy nhất chính là Alberto Bettinol (Italia, EF Education First), sau cú tấn công solo cực kỳ ngoạn mục ở con đèo cuối cùng, để tạo ra khoảng cách lên đến 14 giây so với người về thứ nhì là Kasper Asgreen (Đan Mạch, Deceuninck-Quick Step) và 17 giây so với Alexnader Kristoff (Na Uy, UAE Team Emirates) cùng cả nhóm đông. Đây mới chỉ là chiến thắng, là danh hiệu chuyên nghiệp đầu tiên của tay đua 25 tuổi quê ở Poggibonsi. Trước đó, anh này từng thắng chặng 1 của Tirreno-Adriatico 2018, nhưng chỉ là ở nội dung đua đồng đội tính giờ.

Xe đạp: Nằm ngoài tốp 10 Tour of Flanders, Sagan than vãn anh không còn như xưa ảnh 1 Alberto Bettinol xuất sắc thắng Tour of Flanders 2019
Với riêng bản thân Sagan, dùy không không kỳ vọng cao ở Tour of Flanders lần này, vì vẫn đang bị ốm sau chuyến tập huấn ở Sierra Nevada, ngay trước khi Tireno-Adriatico khởi tranh, nhưng việc hoàn tất giải đấu ở một vị trí ngoài tốp 10 là rất khó có thể chấp nhận. Đặc biệt, khi anh đang trải nghiệm mùa giải “úa tàn” nhất trong sự nghiệp của mình, chỉ mới giành được 1 chiến thắng chặng ở Tour “xứ Miệt dưới” hồi đầu năm, và xếp hạng 4 ở Milan-San Remo.

“Siêu” Sagan nói đùa khi bước xuống chiến xe buýt của đội để đối diện với đám đông phóng viên và CĐV, nhưng trong giọng điệu của anh, có không ít dư vị cay đắng: “Thật kỳ lạ khi tất cả mọi camara đều ở đây nhưng tôi không phải người chiến thắng. Tôi không nghĩ tôi còn là Sagan của 3 năm về trước. Hôm qua, tôi đã nói trong buổi họp báo rằng, bạn sẽ không bao giờ biết cuộc đua diễn biến như thế nào. Là rất khó khăn, mà tôi không còn như xưa, không còn là Peter Sagan như của những năm gần đây. Tôi không còn 100% như trước đây, như 3 năm về trước. Nhưng mỗi năm đều là khác nhau và đơn giản tôi chỉ đón nhận điều đó”.

Sagan nhận định thêm: “Phong cách của cuộc đua đã có nhiều thay đổi trong mấy năm vừa qua. Cuộc đua hoàn toàn rộng mở khi còn 150 kilomet nữa, và rất là khó khăn. Tôi nghĩ, Bettinol đã tận dụng mọi cơ hội, và cậu ấy khiến mọi người quá ngạc nhiên với việc cậu ấy mạnh đến như thế nào. Mathieu van der Poel (Hà Lan, Corendon-Cricus) và Greg van Avermaet (Bỉ, CCC Team) cũng là quá mạnh trong cuộc đua này. Nhưng cuối cùng, không ai tạo ra khác biệt, ngoại trừ Bettinol. Nhưng tôi không thất vọng, đơn giản chỉ là 1 cuộc đua. Đôi khi, một cuộc đua sẽ hay còn một cuộc đua sẽ tệ. Cuối cùng, tôi đã ở đó, sai lầm khi đua nước rút, nhưng vậy đó”.

Những hình ảnh chật vật của "Siêu" Sagan trên đường đua
Xe đạp: Nằm ngoài tốp 10 Tour of Flanders, Sagan than vãn anh không còn như xưa ảnh 2
Xe đạp: Nằm ngoài tốp 10 Tour of Flanders, Sagan than vãn anh không còn như xưa ảnh 3
Xe đạp: Nằm ngoài tốp 10 Tour of Flanders, Sagan than vãn anh không còn như xưa ảnh 4
Xe đạp: Nằm ngoài tốp 10 Tour of Flanders, Sagan than vãn anh không còn như xưa ảnh 5

Tin cùng chuyên mục