Xe đạp: Làm động tác thô tục với nữ hầu bàn, Keisse bị cáo buộc quấy rối tình dục

Cua-rơ người Bỉ Iljo Keisse (đang thi đấu trong màu áo của đội đua Deceuninck-Quick Step) đã bị một nữ CĐV, vốn là một hầu bàn quán cà phê ở Argentina, cáo buộc tội quấy rối tình dục, sau khi Keisse làm một hành động rất thô tục nhắm vào nữ CĐV trong lúc anh này cùng các đồng đội đang chụp hình lưu niệm với cô.
Cua rơ Iljo Keisse
Cua rơ Iljo Keisse

Nữ hầu bàn, vốn không được báo giới Argentina đề cập đến tên tuổi, đã phục vụ Keisse và các đồng đội trong một quán cà phê ở trung tâm tỉnh San Juan, nơi đội đua Deceuninck-Quick Step đang tham gia giải Vuelta a San Juan 2019. Báo giới địa phương cho biết, nữ CĐV đã kể lại rằng, cô có nói vài câu với các tay đua trước khi xin chụp chung 1 tấm hình lưu niệm.

Tuy nhiên, khi mọi người đang làm tạo dáng để chụp hình, thì Keisse – kẻ đứng ngoài cùng, phía bên trái khung hình, đã đặt tay phải ra sau đầu, còn cơ thể thì ưỡn lên phía trước, hướng về phía sau của nữ hầu bàn. Đây là một hành động rất thô tục, có ám chỉ đến tình dục mà bất cứ ai nhìn vào cũng nhận ra được.

Xe đạp: Làm động tác thô tục với nữ hầu bàn, Keisse bị cáo buộc quấy rối tình dục ảnh 1 Động tác thô tục củaKeisse
Sau khi xem lại tấm hình chụp, nữ hầu bàn đã rất tức giận, cô gặp một luật sư để trao đổi thông tin, sau đó đến ngay cảnh sát địa phương để tố cáo vụ quấy rối tình dục này. Cô gái người Argentina đã yêu cầu phía cảnh sát phải nhanh chóng làm sáng tỏ vụ việc, đồng thời cũng yêu cầu BTC giải Vuelta a San Juan phải trừng phạt thích đáng Keisse.

Nữ hầu bàn cho biết trên Telesoldiario: “Tôi chỉ nói vài câu tiếng Anh, rồi họ gọi món. Tôi thậm chí còn không biết Vuelta a San Juan đang diễn ra ở đây và họ đã phải giải thích họ đang làm gì ở đây, rằng họ đến để thi đấu. Tôi xin chụp một kiểu ảnh để làm lưu niệm và tôi cảm thấy họ rất sẵn lòng giúp đỡ tôi. Ban đầu, tôi chỉ nghĩ đó là một tai nạn, nhưng khi nhìn kỹ vào tấm hình, tôi nhận ra đó chẳng phải là một tai nạn, mà là một hành động cố tình!”.

“Tôi đã rất giận dữ. Họ thiếu tôn trọng tôi. Tôi đang làm việc, tôi xin chụp một tấm hình làm kỷ niệm mà họ lại thể hiện một hành động thiếu tôn trọng đến như vậy. Tôi đã nói chuyện với các luật sư của tôi để xem họ có thể làm gì. Bạn đồng nghiệp của tôi đã chứng kiến hết vụ việc và anh ấy có thể ra làm chứng trước Tòa”, nữ hầu bàn nói.

Cô mạnh mẽ cho biết thêm: “Họ không thể cứ thế đến với một đất nước khác và đối xử với phụ nữ ở đó như những món đồ vật, như những thứ gì đó đáng khinh và vô giá trị. Đây là đất nước Argentina và hắn ta không thể đến đây và làm những gì hắn ta muốn. Tôi hy vọng, ít nhất họ sẽ trừng phạt hắn ta hoặc gọi cảnh cáo về những gì hắn ta đã làm”.

Theo Telesoldiario, Keisse sẽ bị yêu cầu xuất hiện trước Tòa tiểu hình cấp 3. Trong khi đó, Tiempo de San Juan cũng loan báo cua-rơ 36 tuổi người Bỉ chắc chắn sẽ bị BTC giải Vuelta a San Juan trừng phạt, dù không nói rõ là sẽ sử dụng biện pháp kỷ luật nào. Phía Deceuninck-Quick Step cũng chưa có động thái giải thích công khai với báo giới.

Dù sao, đây cũng là một hình ảnh xấu với Deceuninck-Quick Step, đội đua đã có mùa giải “rực lửa” trong năm 2018 và cũng đã khởi đầu mùa giải 2019 với những thành tích như trong mơ – “người hùng” Elia Viviani liên tục thắng chặng 2 của Tour xứ “Miệt dưới” và đăng quang ở Cadel Evans Grean Ocean Road Race, Julian Alaphilippe (Pháp) cũng vừa giành chiến thắng chặng 2 của Vuelta a San Juan, và thậm chí chính Keisse cũng mới vừa giành ngôi vô địch giải đua lòng chảo “6 ngày ở Bremen”.

Tin cùng chuyên mục