Xe đạp: Đăng quang Tour de Suisse, Bernal hứa hỗ trợ Thomas ở Tour de France

Không phải Chris Froome, người vẫn đang nằm viện điều trị hàng loạt chấn thương liên quan đến xương, cũng không phải Geraint Thomas, người sẽ đến Tour de France với tình trạng thể lực bị nghi ngại, mà chính Egan Bernal mới là cua-rơ giành danh hiệu lớn đẳng cấp UCI World Tour đầu tiên cho Ineos, kể từ khi đội đua đổi tên hồi đầu tháng 5.

Egan Bernal mặc Áo vàng Tour de Suisse
Egan Bernal mặc Áo vàng Tour de Suisse

Cua-rơ trẻ 22 tuổi người Colombia đã giành được Áo vàng của Tour de Suisse sau khi kết thúc 9 chặng đua Vòng quanh Thụy Sỹ với tổng thành tích 27 giờ 43 phút 10 giây, nhanh hơn người xếp vị trí Á quân là Rohan Dennis (Australia, Bahrain-Merida) 19 giây và nhanh hơn tay đua xếp hạng 3 là Patrick Konrad (Áo, Bora-Hansgrohe) 3 phút 4 giây.

Kể từ khi đoạt được Áo vàng từ tay Peter Sagan (Slovakia, Bora-Hansgrohe, người đã thắng 1 chặng đua ở Tour de Suisse năm nay) từ chặng đua thứ 6, Bernal đã bảo vệ chắc chắn cho vị trí số 1 trên bảng Tổng sắp cá nhân của mình. Đây chính là danh hiệu thứ 2 trong mùa giải năm nay của Bernal. Trước đó, anh cũng đã thắng Áo vàng Paris-Nice.

Chiến thắng của Bernal là một động lực vô cùng to lớn cho đội đua Ineos, trong bối cảnh họ có 2 cua-rơ hạt nhân liên tục lâm vào tình cảnh bất lợi. Froome chỉ có thể quay trở lại đường đua vào đầu năm sau, Thomas lại đến Tour de France ngay sau vụ tai nạn không nhẹ ở Tour de Suisse. Ngược lại, chiến thắng của Bernal là danh hiệu UCI World Tour đầu tiên của Ineos sau vụ đổi tên.

Sau chiến thắng này, Bernal đã hứa sẽ giúp đỡ cho Thomas thật nhiều ở kỳ Grand Tour trên đất Pháp. Anh vừa nói lên lời hứa “trung thành”: “Tôi không biết nữa. Tôi không lựa chọn để nói rằng tôi là một ứng viên vô địch. Trong bất kỳ trường hợp nào, tôi sẽ lao tới vì Thomas, anh ấy là người lãnh đạo của chúng tôi. Tôi sẽ cố giúp đỡ anh ấy. Nếu anh ấy ở vị thế tốt hơn tôi, chắc chắn tôi sẽ giúp đỡ anh ấy. Tôi không có bất kỳ vấn đề gì trong việc trợ giúp anh ấy cả. Tôi mới chỉ có 22 tuổi, vì thế, tôi nghĩ rằng, tôi vẫn còn nhiều Tour de France ở phía trước”.

Bernal cũng nói về tình thế giúp anh thắng Tour de Suisse: “Tôi nghĩ, mọi thứ đã thay đổi từ khi Thomas gặp tai nạn. Ban đầu anh ấy là cua-rơ lãnh đạo. Nhưng sau đó, anh ấy bỏ cuộc, tôi trở thành cua-rơ lãnh đạo và nhiều thứ đã thay đổi với tôi. Tôi tôn trọng giải đua này rất nhiều, và cả những đối thủ của tôi nữa. Nhưng tôi đã cảm thấy rất tốt ở chặng đua cuối cùng, đó là một trong những ngày tốt nhất của tôi, tôi hồi phục tốt ngay từ ngày hôm trước và mọi thứ đều nằm trong tầm kiểm soát”.

Tin cùng chuyên mục