Xe đạp: Đăng quang Herald Sun Tour, Chaves thắng danh hiệu đầu tiên sau 2 năm

Tay đua người Colombia Esteban Chaves (hiện đang chơi cho đội Michelton-Scott) đã chấm dứt quãng thời gian 3 năm khô hạn danh hiệu của mình sau khi đăng quang ngôi vô địch ở giải Herald Sun Tour 2018.

Esteban Chaves và chiếc cúp vô địch Herald Sun Tour
Esteban Chaves và chiếc cúp vô địch Herald Sun Tour

Chaves đã giành Áo vàng với tổng thành tích 18 giờ 34 phút 9 giây, nhanh hơn 2 người đồng đội của anh trong đội hình đội đua Michelton-Scott là Cameron Meyer (Australia) 26 giây, và Damien Howson (cũng là một cua-rơ người Australia) 39 giây.

Lần gần nhất khi mà Chaves giành được những ngôi vô địch đó là lúc anh có chiến thắng ở Giro di Lombardia và Giro dell’Emilia trong mùa giải 2016. Cũng trong mùa giải này, Chaves đã giành được 2 thành tích rất khả quan, dù rằng, đó không phải là ngôi vô địch, đó là vị trí Á quân ở Giro d’Italia và ngôi hạng 3 chung cuộc ở Vuelta a Espana. Còn trong mùa giải năm ngoái, anh chỉ có 2 thành tích nổi bật là vị trí Á quân của Tour “Miệt dưới” và vị trí hạng 9 chung cuộc ở Herald Sun Tour.

Ngôi vô địch Herald Sun Tour đã được Chaves xây dựng bằng chiến thắng ở chặng đua áp chót, với cú tấn công mạo hiểm và đầy dũng cảm khi còn cách đích đến khoảng 17 kilomet. Chính màn trình diễn ngoạn mục đó đã giúp tạo ra khoảng cách an toàn cho Chaves trong chặng đua cuối cùng, giúp anh bảo vệ thành công Áo vàng.

Xe đạp: Đăng quang Herald Sun Tour, Chaves thắng danh hiệu đầu tiên sau 2 năm ảnh 1 Chaves trên đường đua
“Cảm giác thật là dễ chịu khi giành được chiến thắng ở đây, giải đấu quê nhà của đội đua chúng tôi. Cả đội đều đã thi đấu rất tốt, xin cám ơn toàn bộ các chàng trai vì tất cả những gì mà họ đã làm cho chiếc Áo vàng Tổng sắp cá nhân. Hạng nhất, hạng 2 và hạng 3 trên bảng xếp hạng, thật không thể tin nổi. Đây quả là một sự khởi đầu tuyệt vời cho mùa giải năm nay”, Chaves hào hứng cho biết.

Tin cùng chuyên mục