Xe đạp: Chris Froome choáng ngợp với sự tiếp đón ở Tour Colombia

Chris Froome sẽ có giải đấu khai mùa năm mới ở Colombia, giải Tour Colombia. Tay đua kỳ cựu người Anh, hiện đang là chủ sở hữu chiếc Áo hồng Giro d’Italia đã tỏ ra choáng ngợp trước sự tiếp đón nồng ấm của BTC giải và giới mộ điệu của quốc gia Nam Mỹ vốn có rất nhiều tài năng đua xe đạp này.

Chris Froome và đội đua Sky được tiếp đón nồng nhiệt ở Tour Colombia
Chris Froome và đội đua Sky được tiếp đón nồng nhiệt ở Tour Colombia

Có rất nhiều cua-rơ Colombia quay trở về quê nhà để thi đấu ở giải đua còn có tên là Colombia Oro y Paz. Trong đó, đáng chý ý là cua-rơ trẻ Egan Bernal (ĐKVĐ của giải) – tay đua đồng đội của Froome ở đội đua Sky; và nhiều “hảo thủ” khác như Sergio Henao (cũng thuộc đội đua Sky), Nairo Quintana (Movistar, Đương kim Á quân giải), Winner Anacona (Movistar, vừa đăng quang ngôi vô địch ở Vuelta a San Juan), Carlos Betancur (Movistar), Fernando Gaviria (UAE Team Emirates), Rigoberto Uran (EF Education First), Miguel Angel Lopez (Astana)…

Tuy vậy, Froome vẫn được chú ý đến nhiều nhất, vì anh đang được xem là “Vua đường trường”, đặc biệt là ở các kỳ giải dài ngày, và nhất là ở các kỳ Grand Tour có thời lượng 3 tuần thi đấu. Froome sẽ thử sức mình lần đầu tiên trong mùa giải năm nay ở một giải đấu dù chỉ thuộc đẳng cấp UCI American Tour 2.1, nhưng thu hút quá nhiều cua-rơ có chất lượng, để chuẩn bị cho một mùa giải đầy thách thức, với giấc mơ giành chiếc Áo vàng thứ 5 ở Tour de France. Anh rất cần một sự khởi đầu đầy lạc quan ở giải Tour Colombia 2019 này.

Froome cho biết khi đội đua của anh, và các đội đua khác, được ra mắt ở một... SVĐ bóng đá chật kín khán giả: “Tôi hoàn toàn choáng ngợp trước bầu không khí rực lửa này. Quả là một sự tiếp đòn đầy nồng ấm dành cho tôi và các đồng đội của tôi theo kiểu này. Đặc biệt, khi tôi hiện diện ở đây để thi đấu chống lại Nairo Quintana cùng những nhà vô địch Colombia khác”.

“Có thể tôi đã mong chờ việc một số người xem tôi như là kẻ thù, nhưng tôi không hề có cảm giác bất kỳ thứ gì giống như vậy. Tôi chỉ muốn gửi lời cám ơn thật lớn lao đến cho mọi người vì màn tiếp đón này, và tôi cũng cám ơn Liên đoàn xe đạp Colombia vì đã có lời mời tôi tham gia Tour Colombia 2019”, Froome hào hứng cho biết.

Anh nói thêm: “Có đến 2 lợi ích khi tham gia Tour Colombia năm nay. Đầu tiên, rõ ràng là chúng tôi đã nghe nói rất nhiều về đất nước Colombia từ các đồng đội người Colombia của tôi qua nhiều năm (đội đua Sky hiện có 3 cua-rơ Colombia, đó là Bernal, Henao và Ivan Sosa – người cũng sẽ tham gia Tour Colombia năm nay), nhưng tôi chưa bao giờ trải qua thời gian ở đây. Thứ 2 là, tôi đã ở đây suốt 2 tuần qua để tập luyện và chuẩn bị, tôi nghĩ đây là một địa điểm tuyệt vời để cắm trại tập luyện vì các điều kiện về cao độ, đường tập, món ăn ngon và người dân thân thiện. Thật tuyệ vời khi được trải nghiệm ở Colombia và tôi sẽ quay trở lại với đất nước này trong một tương lai thật gần”.

Froome cho biết cụ thể về mục tiêu của đội đua của anh khi tham gia Tour Colombia 2019: “Tôi ở đây để cải thiện đẳng cấp của mình ngay khi mùa giải mới đang đến. Nhưng tất cả chúng tôi đang ở đây để sát cánh cùng nhà ĐKVĐ giải đấu, vì thế, chúng tôi cố gắng thi đấu cật lực để giữ lại danh hiệu đó với đội đua”.

Vậy còn mục tiêu của chính bản thân Froome khi tham gia Tour Colombia thì sao? Tay đua người Anh trả lời một cách cực kỳ khiêm tốn: “Cố gắng sống sót và trụ lại cho đến chặng đua cuối cùng. Đua với quãng đường hơn 2.000 kilomet trong suốt 1 tuần lễ là điều gì đó mà tôi chưa từng làm trước đây, vì thế, hy vọng tôi sẽ cán được đích đến cuối cùng”.

>>Một số hình ảnh về Chris Froome và Sky ở buổi ra mắt Tour Colombia
Xe đạp: Chris Froome choáng ngợp với sự tiếp đón ở Tour Colombia ảnh 1
Xe đạp: Chris Froome choáng ngợp với sự tiếp đón ở Tour Colombia ảnh 2
Xe đạp: Chris Froome choáng ngợp với sự tiếp đón ở Tour Colombia ảnh 3
Xe đạp: Chris Froome choáng ngợp với sự tiếp đón ở Tour Colombia ảnh 4
Xe đạp: Chris Froome choáng ngợp với sự tiếp đón ở Tour Colombia ảnh 5
Xe đạp: Chris Froome choáng ngợp với sự tiếp đón ở Tour Colombia ảnh 6
Xe đạp: Chris Froome choáng ngợp với sự tiếp đón ở Tour Colombia ảnh 7

ILJO KAISSE SẼ TÁI XUẤT HIỆN Ở TOUR COLOMBIA

Tay đua người Hà Lan của đội đua Deceuninck- Quick Step – anh Iljo Kaisse, người đã bị BTC giải Vuelta a San Juan loại khỏi giải đấu vì có hành vi quấy rối tình dục với một nữ hầu bàn người Argentina – sẽ quay trở lại đường đua ở Tour Colombia. Trái ngược với tin đồn cho rằng anh này đã được gửi về quê nhà sau vụ bê bối và sẽ không thi đấu cho đến tháng 3, người ta vẫn thấy anh đang tập luyện ở Colombia và xuất hiện trong buổi giới thiệu đội đua Deceuninck- Quick Step ở SVĐ Atanasio Girardot.

Tin cùng chuyên mục