Xe đạp: Cavendish lại ngã sấp mặt, Nibali lên ngôi ở Milan-San Remo

Mark Cavendish (Anh quốc, Dimension-Data) tiếp tục "ngã sấp mặt" ở giải đua mới nhất mà anh tham gia, giải Milan-San Remo mới vừa kết thúc với phần thắng thuộc về Vincenzo Nibali (Italia, Bahrain-Merida). Vận đen khủng khiếp vẫn đang đeo đuổi “Vua nước rút của Tour de France”. Đây là lần thứ 4 anh đo đường, tính từ vụ tai nạn ở Grand Tour trên đất Pháp hồi năm ngoái.

Hình ảnh hiện trường vụ đo đường của Cav
Hình ảnh hiện trường vụ đo đường của Cav
“Vua đo đường”, theo cách gọi vui của giới mộ điệu, đã bay lộn 1 vòng 360 độ trên không, trong một trạng thái rất… “ngoạn mục” sau khi đâm trực diện vào bục phân cách làn đua trên đường (ở địa điểm còn cách đích đến tại Poggio khoảng 10 kilomet), do không điều khiển được tốc độ của mình, và sau đó ngã đập lưng xuống đất. Vụ tai nạn của Cav đã kéo theo sự gục ngã của hàng chục cua-rơ khác (bao gồm 2 tay đua của Cofidis và 1 tay đua của Lotto-Soudal...), nhưng anh vẫn là người bị thương nặng nhất và phải nằm trên đường cả phút đồng hồ chờ sự giúp đỡ từ đội y tế. Sau đó, anh đã được đưa ngay đến Bệnh viện địa phương để tiến hành cấp cứu. Cav đã tham gia Milan-San Remo trong một trạng thái thể lực không hoàn hảo, anh dũng cảm (có thể nói là mạo hiểm và liều lĩnh thì đúng hơn) và bước ra đường đua bất chấp việc vẫn còn bị rạn xương sườn sau vụ tai nạn ở giải đua Tirreno-Adriatico mới đây. Nhưng rõ ràng, anh vẫn đang rất xui xẻo với hàng loạt tai nạn ngã sấp mặt chỉ trong chưa đầy 9 tháng trời.  Thông tin mới cập nhật cho biết, “trong cái rủi còn có cái may”, lần này, Cav không gặp phải thương tích nghiêm trọng nào. Anh chỉ bị bầm tím và trầy trụa ngoài da. Tuy nhiên, các bác sĩ sẽ phải tiến thành chẩn đoán thêm xem liệu anh có gặp vấn đề gì về dây chằng và mắt cá chân hay là không. Theo Bác sĩ Jarrad van Zyudam của đội đua Dimension, xét về cơ bản, Cav không gặp ảnh hưởng gì nghiêm trọng cả.

Giải Milan-San Remo 2018 đã kết thúc với chiến thắng bất ngờ của Nibali. Tay đua kỳ cựu người Ý vốn là cựu vô địch của Giro d’Italia, Tour de France và cả Vuelta a Espana đã qua mặt hàng loạt hảo thủ chuyên về đua nước rút tốc độ ở đích đến như là Caleb Ewans (Australia, Michelton-Scott), Arnaud Demanre (Pháp, Groupama-FDJ), Alexander Kristoff (Na Uy, UAE Team Emirates), và đặc biệt là ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch Peter Sagan (Slovakia, Bora-Hansgrohe)… để cán đích đến đầu tiên với thành tích 7 giờ 18 phút 43 giây. Michael Kwiatkowski (Ba Lan, Sky, nhà vô địch ở mùa giải năm ngoái) chỉ cán đích ở vị trí thứ 11 chung cuộc.

Xe đạp: Cavendish lại ngã sấp mặt, Nibali lên ngôi ở Milan-San Remo ảnh 1 Qua mặt nhiều hảo thủ, Nibali cán đích đến đầu tiên
Nibali đã chấm dứt cơn khô hạn danh hiệu kéo dài 12 năm trời ngay ở giải đấu trên sân nhà của người Ý. Với chiến thắng đầu tiên kể từ khi Pippo Pozzato đăng quang hồi năm 2006, Nibali hạnh phúc cho biết: “Tôi không có đủ từ ngữ để miêu tả về cảm xúc ngay vào lúc này. Trong 15 kilomet cuối cùng, tôi có một cảm xúc rất mạnh mẽ. Ở Poggio, tôi đã hợp tác một cách hoàn hảo với người đồng đội Sonny Colbrelli và ở 5 kilomet đường đua cuối cùng, tôi chỉ theo sau lưng cua-rơ khác. Khi Giám đốc đội đua hét lên qua radio và báo cho tôi về khoảng cách thời gian, tôi chỉ nghĩ đến chuyện tăng tốc đối đa, dốc hết sức lực còn lại”.
 Nibali đăng quang Milan-San Remo 2018

Đây là chiến thắng Momentum thứ 3 trong sự nghiệp của Nibali, nhưng mới là danh hiệu đầu tay của anh trong mùa giải năm nay. Với Nibali, mùa giải năm nay vẫn chưa có dấu hiệu bùng nổ như mùa giải năm ngoái, khi anh vừa đến với Bahrain-Merida đã tạo ra hàng loạt chiến thắng ấn tượng như Vô địch Tour of Croatia, Vô địch Giro di Lombardia, Á quân Vuelta a Espana và Hạng 3 chung cuộc Giro d’Italia…

Xe đạp: Cavendish lại ngã sấp mặt, Nibali lên ngôi ở Milan-San Remo ảnh 2 Nibali giương cao chiếc cúp vô địch

Tin cùng chuyên mục