Xe đạp: Cavendish đo đường lần thứ 3, phải bỏ giải Tirreno-Adriatico

“Vua nước rút tốc độ” Mark Cavendish (Anh quốc, Dimension-Data) đang trên đường “hoán cải” bản thân trở thành… “Vua đo đường”. Anh lại mới vừa gặp tai nạn ngã xe ngay trong chặng đua mở màn của Tirreno-Adriatico 2018 – chặng đua đồng đội tính giờ. Với ca tai nạn mới nhất này, Cav buộc phải bỏ dở giải đấu ở miền Trung nước Ý.

Cavendish và gương mặt trầy trụa đượm máu
Cavendish và gương mặt trầy trụa đượm máu

Đây “mới” là lần thứ 3, Cav đo đường, tính từ khi anh gặp vụ tai nạn ngã xe nghiêm trọng ở đích đến chặng 4 của Tour de France 2017 vốn có ít nhiều liên quan đến Peter Sagan (Slovakia, Bora-Hansgrohe, ĐKVĐ thế giới nội dung đua đường trường”. Nếu như vụ đo đường ở Grand Tour trên đất Pháp khiến Cav mất rất nhiều thời gian để hồi phục, thì vụ đo đường cũng ngay trong chặng đua mở màn ở Abu Dhabi Tour đã khiến anh phải ngồi ngoài trong vài tuần. Với vụ đo đường mới nhất, người ta chưa dám chắc anh lại phải dưỡng thương trong bao lầu…

Cav đã bị ngã xe ở cung đường vòng quanh Lido di Camaiore. Vụ tai nạn khiến anh bị xây xát trên mặt (cụ thể là trên gò má phải), đồng thời, anh cũng bị trầy xước ở khủy tay phải và cẵng chân phải. Dù Cav vẫn hoàn tất chặng đua mở màn của Tirreno-Adriatico, đội đua Dimension-Data vẫn quyết định rút anh khỏi giải đấu để anh được điều trị và dưỡng sức cho thật tốt.

Xe đạp: Cavendish đo đường lần thứ 3, phải bỏ giải Tirreno-Adriatico ảnh 1 Cav vẫn về đến đích sau vụ tai nạn, nhưng đội đua Dimension-Data quyết định rút anh khỏi giải đua
Giám đốc của đội đua Dimension-Data, ông Rolf Aldag, cho biết về vụ tai nạn: “Có khả năng là chiếc bánh sau của chiếc xe đua của Cavendish đã bị sa xuống ổ gà. Có rất nhiều ổ gà, ổ voi trên đường đua của chặng đấu đầu tiên. Khi đang đua với tốc độ 60 kilomet/giờ thì việc sa xuống một cái lỗ như vậy sẽ không bao giờ mang lại một kết cục tốt đẹp. Và khi ngã xuống thì cái đầu của bạn cũng đập xuống theo. Chẳng hay ho gì đâu”.

Aldag cho biết thêm: “Cậu ấy không phải là người đi cuối trong đội, nhưng cũng gần cuối. Những chàng trai khác ở xung quanh. Mọi thứ diễn ra rất nhanh. Chúng tôi đã quay lại được vụ tai nạn, nó nằm trong camera, chúng tôi sẽ xem lại và phân tích tình hình, để xem chuyện gì đã xảy ra. Còn sự thật là, Cavendish đã ngã xe rất nặng”.

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin cụ thể rằng Cav sẽ nằm viện trong bao lâu. Anh có đủ thể lực tham gia Milan-San Remo vào tuần sau hay là không? Nên nhớ, Cav vẫn còn phải đảm đương một trách nhiệm khác cho xe đạp quê nhà – anh sẽ dẫn dắt Đội tuyển xe đạp Đảo Man thi đấu ở Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung sẽ khai diễn tại Gold Coast (Australia) vào đầu tháng sau, diễn ra từ ngày 4-4 đến hết ngày 15-4.

Kết quả chặng đua mở màn của Tirreno-Adriatico 2018 (vòng quanh Lido di Camaiore, lộ trình dài 21,5 kilomet)

1-Đội đua BMC Racing: 22 phút 19 giây

2-Đội đua Michelton-Scott: +4 giây

3-Đội đua Sky: +9 giây

4-Đội đua Quick-Step Floors: +15 giây

5-Đội đua Sunweb: +25 giây

Tin cùng chuyên mục