Xe đạp: BMC Racing vẫn chưa có tài trợ, Porte ra tối hậu thư

Tính cho đến thời điểm này, đội đua của Australia – BMC Racing – vẫn chưa tìm được nhà tài trợ chính cho 2019. Đó là lý do, Richie Porte, tay đua số 1 của đội, mới vừa ra “tối hậu thư”, hạn định cho đội đua này từ đây cho đến tháng 5 giải quyết rốt ráo tình hình, nếu không, anh sẽ tự do ra đi tìm “bến đỗ” mới.
Richie Porte trong màu áo của BMC Racing
Richie Porte trong màu áo của BMC Racing
BMC Racing vẫn chưa tìm được nhà tài trợ mới cho mùa giải 2019, Tag Heuer và Sophos đã quyết định “bước qua”, trong khi đó, chủ sở hữu đội đua là ông Andy Rihs vẫn chưa nói lời bảo đảm sẽ tiếp tục gắn kết về mặt tài chính với đội, đó cũng là lý do, toàn bộ BLĐ và các cua-rơ vẫn chưa được gia hạn hợp đồng. Theo luật của UCI, các tay đua không được ký hợp đồng chính thức với đội đua mới cho đến ngày 1-8.
Porte (mới giành vị trí Á quân ở Tour “Miệt dưới” và ngôi hạng 3 ở giải đấu VĐQG Australia, nội dung đua cá nhân tính giờ) mạnh mẽ cho biết: “Tôi đang đứng trên một ranh giới mà giới hạn cuối cùng là cuối tháng 5 năm nay. Đó là thời điểm mà bạn cần biết. Ai nói rằng, có lẽ Geraint Thomas sẽ đến với Trek-Segafredo, bởi vì đó là một đội đua có khả năng tiềm tang ký hợp đồng với anh ấy? Nếu BMC vẫn khoanh tay đứng nhìn, bạn phải thích mình thi đấu vì điều gì. Thị trường chuyển nhượng đang là rất nóng bỏng và chúng ta sẽ thấy ai có hợp đồng còn ai thì không. Trường hợp hay nhất là Jim Ochowicz (Giám đốc điều hành đội đua) tìm được nhà tài trợ và đội đua tiếp tục tiến lên phía trước”.
Trước tình hình này, Porte thừa nhận rằng, anh sẽ bắt đầu tìm kiếm cho bản thân mình một “bến đỗ” mới trong những tháng sắp tới, dù vẫn yêu cầu đội đua sớm giải quyết tình hình cụ thể: “Tôi vẫn còn hợp đồng, nhưng giới hạn là đến tháng 5 năm nay. Xét cho cùng, ngay cả nếu đội đua không thể tiếp tục, tôi chắc chắn vẫn sẽ có những nơi nào khác tiếp nhận tôi. Tình trạng không quá lý tưởng khi không có những nhà tài trợ như Tag Heuer, Sophos… hy vọng sẽ có những nhà tài trợ khác. Sẽ là rất xấu hổ nếu một đội đua như BMC biến mất, hy vọng, năm sau chúng tôi vẫn sẽ cùng sát cánh với nhau”.

Tin cùng chuyên mục