Xe đạp: Ám ảnh với đường đua Dwars door Vlaanderen

Giải đua Dwars door Vlaanderen 2018 đã kết thúc – với việc tay đua người Bỉ Yves Lampaert (thuộc đội đua Quick-Step Floors) bảo vệ thành công ngôi vô địch. Lampaert rất hạnh phúc khi trở thành tay đua đầu tiên trong lịch sử lập nên kỳ tích này. Tuy vậy, với nhiều cua-rơ khác, giải đấu 1 ngày ở miền Tây Flanders vẫn mang đến một ám ảnh khôn nguôi…
Các tay đua thi đấu ở Ám ảnh với đường đua Dwars door Vlaanderen trong điều kiện khủng khiếp
Các tay đua thi đấu ở Ám ảnh với đường đua Dwars door Vlaanderen trong điều kiện khủng khiếp
Romain Bardet, tay đua người Pháp thuộc đội đua Ag2r-La Mondiale, là một trong những người chịu ám ảnh nhiều nhất với đường đua vừa trơn trượt do trời mưa, vừa… mấp mô và lổm nhổm bởi những cung đường đá cuội của Dwars door Vlaanderen 2018. Với anh, giải đấu 1 ngày trên đất Bỉ hôm giữa tuần “không khác gì địa ngục, nơi từng cua-rơ phải cố gắng nỗ lực hết sức, chỉ để… sinh tồn”.
Xe đạp: Ám ảnh với đường đua Dwars door Vlaanderen ảnh 1 Yves Lampaert xuất sắc giành chiến thắng, tuy nhiên...
Bardet (chỉ về đích ở vị trí thứ 73 chung cuộc, thua Lampaert đến… 6 phút 47 giây) nhớ lại và cho biết: “Cuộc đua quả là vô cùng hỗn tạp. Trời thì mưa nặng hạt, gió lại tạt tứ bề. Đó quả là một của ngày địa ngục. Tôi đã phải trải qua kha khá thời gian với chiếc xe hơi hỗ trợ của đội đua vì những vấn đề liên quan đến chiếc xe đua của mình. Thậm chí, tôi còn bị ngã xe ngay khi cuộc đua vừa mới khai cuộc. Vì thế, tôi trải qua phần lớn thời gian ở phía sau của đoàn đua. Nhưng vậy đó, đó là điều thường xuyên diễn ra ở những cuộc đua như thế này”.
Xe đạp: Ám ảnh với đường đua Dwars door Vlaanderen ảnh 2 ...nỗi ám ảnh lại thuộc về những cua-rơ như Romain Bardet.
Bardet tính ra vẫn còn rất may mắn, anh đã rời khỏi cuộc đua thảm họa mà không chịu bất kỳ thương tổn nào, điều này trái ngược hoàn toàn với hoàn cảnh của người đồng đội trong đội đua Ag2r-La Mondiale của anh, tay đua người Bỉ Oliver Naesen. Naesen đã bị ngã xe, dính chấn thương khá nặng và rất có thể buộc phải rút lui khỏi Tour de France 2018. “Một ngày đầy khó khăn đã chứng kiến Oliver đối mặt với một tai nạn không may, anh đã bị ngã xe và điều đó càng khiến cho đội đua chúng tôi gặp nhiều khó khăn trong quãng đường thi đấu còn lại”, Bardet cho biết.
Xe đạp: Ám ảnh với đường đua Dwars door Vlaanderen ảnh 3 Oliver Naesen trước khi gặp tai nạn.
Không chỉ với Bardet, với Wout van Aert (một tay đua chủ nhà hiện đang chơi cho đội đua Vérandas Willems–Crelan), Dwars door Vlaanderen 2018 cũng sẽ là một nỗi ám ảnh khó quên. Tay đua 23 tuổi quê ở Herentals đã đo đường sau khi lao thẳng vào một tay lái mô tô đang đứng… lang thang ở bên vệ đường. Trời mưa, đường trơn và hẹp, là lý do khiến Van Aert không thể tránh khỏi tình huống va chạm. Rất may, đó chỉ là một tai nạn nhỏ, Van Aert không gặp thương tích quá nặng và nhanh chóng đứng dậy, dắt xe để tiếp tục cuộc đua.
 Wout van Aert đo đường sau khi lao thẳng vào một tay lái mô tô

Có điều, vụ tai nạn đã phần nào ảnh hưởng đến thể lực và tâm lý của Van Aert. Anh chỉ về đích ở vị trí thứ 83 chung cuộc (nằm chung tốp đông với Bardet), cách người giành chiến thắng là Lampaert 6 phút 47 giây. Trước đó, Van Aert đã thi đấu rất thành công ở Strade Bianchi (giải đấu diễn ra trong điều kiện cũng… kinh khủng như ở Dwars door Vlaanderen vậy) khi giành được vị trí thứ 3 chung cuộc.

Tin cùng chuyên mục