Xe đạp: Alexey Lutsenko và Na Ah-Reum – Vua và Nữ hoàng tại Asiad

Alexey Lutsenko (Kazakhstan) và Na Ah-Reum (Hàn Quốc) chính là Vua và Nữ hoàng ở các nội dung thuộc môn xe đạp đường trường tại Asiad 2018. Trong khi Lutsenko thắng cú đúp HCV ở các nội dung dành cho nam, An-Reum cũng giành chiến thắng ở cả 2 nội dung dành cho nữ.

Alexey Lutsenko
Alexey Lutsenko

Chiến thắng của Lutsenko vốn chẳng có gì là bất ngờ. Tay đua 25 tuổi đang chơi cho đội đua UCI World Tour khét tiếng là Astana (của Kazakhstan) từng giành nhiều chiến thắng ấn tượng ở đấu trường quốc tế như thắng 1 chặng đua cá nhân tại Vuelta a Espana 2017, thắng Áo đỏ Tổng sắp cá nhân tại Tour of Oman hồi đầu năm nay.

Vậy nên, khi Lutsenko rút tốc độ để đánh bại Fumiyuki Beppu (Nhật Bản) và Navuti Liphongyu (Thái Lan) ở đích đến sau 150 kilomet tranh tài ở nội dung đường trường nam, chẳng có ai cảm thấy ngạc nhiên cả. Sau đó, ở nội dung cá nhân tính giờ nam, Lutsenko tiếp tục giành chiến thắng sau 40 kilomet tranh tài với thành tích là 55 phút 37 giây 13, đánh bại Muradjan Khalmuratov (Uzbekistan) – 57 phút 10 giây 52, và Beppu – 57 phút 19 giây 20. Nên nhớ, ở Asiad 2014 tại Incheon (Hàn Quốc), Lutsenko chỉ giành được 1 tấm HCV duy nhất trong nội dung cá nhân tính giờ. Anh thổ lộ: “Hôm nay, tôi đã dốc hết năng lực tối đa và giành được chiến thắng, tôi rất hạnh phúc khi mang về cho đội đua Kazakhstan tấm HCV thứ 2. Tôi cầu chúc những điều may mắn nhất đến với tất cả những VĐV Kazakhstan còn lại ở kỳ Asian Games lần này. Tiến lên Kazakhstan”.

Trong khi đó, Ah-Reum – người khiến Nguyễn Thị Thật vỡ mộng HCV ở Asiad tại Indonesia này, đã thể hiện một đẳng cấp vượt trội. Sau khi thắng HCV ở nội dung đường trường nữ – với khoảng cách rất xa so với người xếp thứ 2 và thứ 3 (Ah-Reum giành chiến thắng với thành tích 2 giờ 55 phút 47 giây; trong khi đó, Pu Yixian của Trung Quốc và Eri Yonamine của Nhật Bản chỉ có thành tích 2 giờ 57 phút 07 giây), Ah-Reum tiếp tục chiếm ưu thế ở nội dung cá nhân tính giờ và giành chiến thắng chung cuộc với thành tích 31 phút 57 giây 10, nhanh hơn 16% giây so với người giành HCB là Yonamine.

Xe đạp: Alexey Lutsenko và Na Ah-Reum – Vua và Nữ hoàng tại Asiad ảnh 1 Ah-Reum

Tin cùng chuyên mục