Melbourne Park

Xây sân mới, để Australian Open ở lại đến năm 2036

Các quan chức chính quyền, ngành thể thao Australia vừa thông báo khoản kinh phí trị giá 271,55 triệu USD để hoàn tất giai đoạn thứ 3 trong công cuộc tái thiết lại Melbourne Park. 

 Xây sân mới, để Australian Open ở lại đến năm 2036
Các quan chức chính quyền bang Victoria, Bộ trưởng Bộ thể thao John Eren cùng với Giám đốc điều hành Liên đoàn quần vợt Australia Craig Tiley và Giám đốc điều hành Khu Liên hợp thể thao Melbourne Olympic Park vừa ngồi cùng với nhau để thông báo khoản kinh phí trị giá 271,55 triệu USD để hoàn tất giai đoạn thứ 3 trong công cuộc tái thiết lại Melbourne Park. 
Khoản kinh phí này sẽ đảo đảm cho Grand Slam đầu tiên trong năm – Australian Open ở lại gắn kết với Melbourne Park cho đến tận năm… 2036 và bảo đảm làm sao để cho Melbourne Park vẫn là một ngôi nhà thể thao kết hợp giải trí mang tính toàn cầu. Giải Australian Open 2017 vừa qua đã chứng kiến một kỷ lục khi có đến 728.763 CĐV đi qua các cửa kiểm soát vé để vào sân xem thi đấu, giải đấu cũng đã được phát sóng trực tiếp đến hơn 220 quốc gia, vùng lãnh thổ, trên hơn 65 kênh truyền hình khác nhau, và đến các màn ảnh nhỏ của hơn 900 triệu căn hộ khác nhau trên toàn thế giới. 

Ông Tiley hào hứng cho biết: “Thêm một lần nữa, chính quyền bang Victoria tiếp tục thể hiện niềm tin vào Australian Open, cho thấy đây là một sự kiện thể thao và giải trí hàng đầu trong bang. Chính quyền bang Victoria đã đóng một vai trò rất lớn trong việc tạo dựng nên thành công đáng chú ý ở giải đấu Grand Slam”. 

“Chính quyền bang Victoria đã dẫn đường cho việc xây dựng lại khu đô thị đẳng cấp hàng đầu Melbourne Park và hàng trăm ngàn người dân ở Melbourne đã đổ ra đường để chào đón điều này”, ông Tiley cho biết thêm. 

Về phần mình, Bộ trưởng Eren nói: “Melbourne là thủ đô của thể thao và sự kiện của thế giới. Và chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì điều đó. Chúng tôi đang hít thở một cuộc sống mới trong các địa điểm mang tính biểu tượng, vì thế, chúng tôi có thể tổ chức thêm nhiều sự kiện, để làm sao bảo đảm, Melbourne vẫn là ngôi nhà của thể thao và của các chương trình giải trí”.

Tin cùng chuyên mục