Xavi kêu gọi Barca ký với Verratti chứ không phải Florenzi

Báo chí Tây Ban Nha hôm qua loan tin gã khổng lồ xứ Catalan đang theo đuổi hậu vệ cánh AS Roma Alessandro Florenzi, nhưng cựu tiền vệ Barca Xavi Hernandez cho rằng lẽ ra phải ký với một cầu thủ Italia khác, đó là Marco Verratti.
Marco Verratti (trái, PSG) là cầu thủ Xavi mến mộ nhất. Ảnh: Getty Images.
Marco Verratti (trái, PSG) là cầu thủ Xavi mến mộ nhất. Ảnh: Getty Images.

Tờ Il Corriere hôm qua tiết lộ là Barca đã nhảy vào săn đuổi cầu thủ chạy cánh của AS Roma. Bản hợp đồng của cầu thủ 26 tuổi với Roma sẽ mãn vào tháng 6-2019 và anh trở thành món hàng hấp dẫn mà nhiều CLB lớn theo đuổi trong mùa hè tới. Có tin rằng Atletico Madrid, Chelsea và Manchester United đều đã hỏi thăm, trong lúc Barca hứa hẹn một mức lương cao gấp bội ở Camp Nou.

Roma vẫn đang cố giữ chân cầu thủ khi đề nghị triển hạn với mức lương 3 triệu Euro nhưng họ có thể mạo hiểm với việc vấp phải Luật Công bằng tài chính của UEFA.

Verratti mới là người Barca cần đến

Hôm qua, cựu thủ quân Barca Xavi Hernandez cho rằng tiền vệ Paris Saint-Germain Marco Verratti mới là người mà Barca nên theo đuổi. Ngôi sao 38 tuổi hiện đang chơi cho CLB Al Sadd ở Qatar cho rằng tiền vệ tuyển Italia có đẳng cấp kỹ thuật và sự lạnh lùng trước quả bóng làm bản thân Xavi nhớ lại thời mình chơi bóng đỉnh cao ở Catalan. Anh thổ lộ trên Radio Monte Carlo: “Trong tất cả những cầu thủ hiện đang chơi bóng, Verratti là cầu thủ giống tôi nhất. Cậu ta có kỹ thuật xuất sắc và đưa ra những quyết định đúng đắn dưới áp lực… Cậu ta là cầu thủ rất quan trọng cho CLB Paris Saint Germain nhưng sự thật là một ngày nào đó tôi muốn thấy cậu ấy khoác áo Barca”.

Xavi kêu gọi Barca ký với Verratti chứ không phải Florenzi ảnh 1 Xavi Hernandez khoác áo Barca hơn 700 trận, thắng 8 Liga và 4 Champions League.
Tiện thể, Xavi cũng bàn luận về những chủ đề nóng bỏng hiện thời, quanh cuộc chạm trán ở vòng knock-out Champions League sắp tới: “PSG có thể là đội sáng giá hơn Real Madrid, nhất là khi bạn cân nhắc phong độ của 2 đội hiện thời. Tuy nhiên, Real Madrid có bản năng chiến thắng và điều đó thể hiện rõ nhất trong Champions League, nơi họ thường chơi rất xuất sắc”.

Xavi cũng chỉ ra những cầu thủ sẽ thay thế vai trò của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, đó là Neymar và Mbappe. “Một ngày nào đó trong tương lai gần, Neymar sẽ thắng giải Quả bóng vàng. Cậu ấy là một nhân vật vĩ đại và là một thủ lĩnh bẩm sinh. Khi Messi và Ronaldo xuống sức, Neymar chắc chắn sẽ kế vị họ. Tôi cũng có chút hy vọng vào Mbappe, nhưng khoảng cách giữa cậu ta với Neymar còn rất xa”.

Tin cùng chuyên mục