Xấu che?

Vào bữa nọ, các vận động viên (VĐV) nhận lệnh “cấm trại” được phát ra từ Trung tâm HLTTQG Hà Nội (Nhổn). Giải thích việc này, một sếp bự tại Nhổn cho biết: “Để giúp các tuyển thủ tập trung cao độ trong chuyên môn, chuẩn bị Xi-gêm 29”.
Giới báo chí muốn có thông tin về các đội tuyển tập luyện tại đây để đưa đến dư luận thì nhận được câu trả lời: “Muốn tiếp xúc VĐV, HLV chỉ có buổi chiều thứ Sáu hàng tuần thôi”.

Nhiều phóng viên tiu nghỉu ra về thì được vài đồng nghiệp trấn an: “Chắc là Xi-gêm 29 được đánh giá quan trọng, sếp của Nhổn không muốn VĐV bị phân tâm do sự săn đón của giới truyền thông nên cấm trại”.

Anh quay phim nghi ngờ: “Ai chẳng biết đây là thời điểm chuẩn bị chuyên môn quan trọng của VĐV, cần sự tập trung để giành thành tích sắp tới. Nhưng theo tui hoàn toàn không phải vậy”. 

Có nhà báo kỳ cựu lên tiếng: “Còn nguyên nhân nào nữa hả?”

Tay phóng viên trẻ láu cá: “Ngoài việc giữ cho VĐV tập trung thì còn muốn bưng bít”.

“Bưng bít gì chú em?” – chị nhà báo thắc mắc.

“Là sau khi vụ bếp ăn không đạt chuẩn, chế độ ăn thấp hơn quy định, không đủ dinh dưỡng khiến các VĐV không nâng tầm thể lực tại Nhổn bị phanh phui trên mặt báo thì các sếp rất ngại báo chí” – phóng viên kia huỵch tẹt.

Tay quay phim bức xúc: “Vụ đó mà không lên sóng truyền hình, không lên báo chẳng ai khác mà chính VĐV chịu thiệt. Theo quy định, VĐV trọng điểm có tiêu chuẩn ăn 400.000/người/ngày nhưng thực tế chỉ có 280.000/người/ngày, phần còn lại bị… bốc hơi”.

Nhà báo lớn tuổi hồi tưởng: “Mấy ông nội kia giải thích dở hơi rằng tiền chênh lệch kia dùng để mua thuốc bổ trợ và nước cho VĐV, trong khi khoản thuốc bổ trợ và nước đã được Tổng cục TDTT cấp riêng”.

“Ra lệnh “cấm trại” để VĐV tập trung vào chuyên môn nghe qua tưởng hợp lý, nhưng ẩn ý phía sau nữa là không muốn báo chí tiếp xúc, tìm hiểu nhiều về các VĐV, có khi lòi ra nhiều thứ bấy hầy khác thì hỏng hết” – phóng viên trẻ lý giải.

Tin cùng chuyên mục