Xác định 20/24 đội tham dự VCK Asian Cup 2019

Sau loạt trận vòng loại vào ngày 14-11 đã xác định được 20/24 đội góp mặt ở vòng chung kết, trong đó Việt Nam là đội thứ hai của khu vực Đông Nam Á góp mặt sau Thái Lan.

Dù lối chơi chưa thực sự mãn nhãn, nhưng quan trọng là Việt Nam đã sớm lấy vé dự VCK. Ảnh: MINH HOÀNG
Dù lối chơi chưa thực sự mãn nhãn, nhưng quan trọng là Việt Nam đã sớm lấy vé dự VCK. Ảnh: MINH HOÀNG

Với trận hòa Afghanistan 0-0 trên sân nhà, ĐT Việt Nam đã giành vé chính thức của bảng C tham dự VCK Asian Cup 2019. Chiếc vé còn lại của bảng đấu này thuộc về Jordan, đội bóng đã giành thắng lợi 1-0 trước Campuchia ở lượt đấu này.

Trong khi đó ở các bảng đấu khác, các đội bóng Đông Nam Á đều chưa thể giành vé hoặc chính thức bị loại sau lượt đấu thứ 5.

Ở bảng B, thất bại 1-4 trước CHDCND Triều Tiên ở lượt đấu này đã khiến Malaysia chính thức bị loại với vị trí chót bảng B. Sau 5 lượt trận, Malaysia chỉ giành được vỏn vẹn có đúng 1 điểm: hòa 1 trận, thua 4 trận.

Còn ở bảng E, Singapore cũng chính thức phải làm khán giả của VCK Asian Cup 2019 sau thất bại 0-3 trước Bahrain ngay trên sân nhà ở lượt đấu này. Sau 5 lượt trận, đội bóng đảo quốc sư tử cũng chỉ giành được có 2 điểm và đứng đội sổ ở bảng E.

Tại bảng F, Philippines đã cầm hòa đội chủ nhà Nepal với tỷ số 0-0. Với kết quả này, Philippines vẫn duy trì vị trí dẫn đầu bảng F với khoảng cách 2 điểm so với các đội xếp sau là Yemen và Tajikistan. Chỉ cần thủ hòa trên sân nhà với Tajikistan ở lượt đấu cuối là Philippines sẽ có vé tham dự VCK Asian Cup 2019.

Trong khi ở bảng A, 1 đội bóng Đông Nam Á khác là Myanmar cũng đã cầm hòa Ấn Độ với tỷ số 2-2 ở lượt trận thứ 5. Với kết quả này, Myanmar xếp thứ 3 ở bảng A với 5 điểm, kém 2 điểm so với đội xếp thứ 2 là Kyrgyzstan.

Với những kết quả này, Việt Nam trở thành đội bóng duy nhất ở Đông Nam Á giành vé tham dự VCK Asian Cup 2019 sau lượt trận thứ 5.

Ngoài Việt Nam và Jordan giành vé ở bảng C, còn có Bahrain và Turkmenistan cũng giành vé ở bảng E sau khi kết thúc lượt đấu này.

Tính đến thời điểm này đã xác định được 20/24 đội giành quyền tham dự VCK Asian Cup 2019 là: Qatar, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Saudi Arabia, Australia, Uzbekistan, Iran, Syria, Iraq, Trung Quốc, Palestine, Oman, Ấn Độ, Lebanon, Turkmenistan, Jordan, Bahrain, Việt Nam và chủ nhà UAE.

4 chiếc vé còn lại sẽ được xác định sau lượt trận cuối cùng vòng loại Asian Cup 2019 diễn ra vào tháng 3 năm sau.

Tin cùng chuyên mục