Wuhan Open 2017: Vô địch, Á quân US Open thua ngay vòng 1

Sloane Stephens – ĐKVĐ US Open - và Madison Keys – đương kim Á quân giải Mỹ mở rộng, vị thế mà họ nắm giữ, hóa ra lại là một gánh nặng ghê người, và việc họ bị loại ngay ở vòng 1 giải Wuhan Open (giải đấu đầu tiên mà họ tham gia ngay sau khi được vinh danh ở US Open) cho thấy, trong làng quần vợt nữ thế giới những ngày này, chẳng có gì là dễ dàng và đơn giản cả…
ĐKVĐ của US Open - Sloane Stephens bị loại ngay ở vòng 1
ĐKVĐ của US Open - Sloane Stephens bị loại ngay ở vòng 1
Bị lôi tuột xuống mặt đất
Sloane Stephens và cả Madison Keys đã khiến cho cả nước Mỹ ngất ngây khi tạo ra trận chung kết “toàn Mỹ” đầu tiên ở đấu trường US Open kể từ trận chung kết đáng nhớ hồi năm 2002 giữa chị em nhà Williams – Serena và Venus. Stephens đã đánh bại Keys trong một trận đấu ấn tượng, để trở thành tay vợt Mỹ đầu tiên không phải là… chị em nhà Williams, lên ngôi tại Grand Slam ở quê nhà. Sao cũng được, cả cô lẫn Keys đều trở thành những người hùng mới của nước Mỹ, khi Serena vẫn đang bận bịu chăm con đầu lòng, còn Venus có vẻ như đã “cạn bình năng lượng” trong mùa giải năm nay.
Nhưng, đang bay trên 9 tầng mây, cả Stephens lẫn Keys đều bị… lôi tuột xuống mặt đất. Ngay ở giải đấu đầu tiên sau một kỳ US Open đáng nhớ nhất trong sự nghiệp, giải Wuhan Open 2017 trên đất Trung Quốc, cả 2 cô, một người là đương kim Á quân, một người là ĐKVĐ của Grand Slam cuối cùng trong mùa, đều đã sớm bị loại ngay ở trận đấu mở màn, Keys để thua tay vợt đồng hương Varvara Lepchenko (nhưng gốc Uzbekistan) với điểm số 2-6, 6-7 (-7); trong khi đó, Stephens thất thủ trước đối thủ chủ nhà là Qiang Wang với điểm số 2-6 và 2-6. Quả là những kết cục đã đỗi thất vọng với niềm tự hào số 1 của nước Mỹ ngay ở vào thời điểm này.
Wuhan Open 2017: Vô địch, Á quân US Open thua ngay vòng 1 ảnh 1 Đương kim Á quân US Open - Madison Keys - cũng sớm rơi đài
Kerber và Kvitova cũng bị loại
Không chỉ ĐKVĐ và đương kim Á quân US Open sớm trở thành khán giả, những tay vợt tên tuổi khác cũng đã bị loại ngay ở vòng 1 giải Wuhan Open. Đó là “Cựu Nữ hoàng WTA” – Angelique Kerber và tay vợt từng 2 lần vô địch Wimbledon người CH Séc – Petra Kvitova. Kerber (hiện đã tuột xuống vị trí thứ… 12 trên bảng xếp hạng của WTA) đã để thua Caroline Garcia (Pháp) 6-3, 3-6, 1-6. Đây là trận thua thứ 20 trong mùa giải 2017 của Kerber. Tay vợt người Đức đang trải qua quãng thời gian khó khăn nhất trong sự nghiệp sau khi leo lên ngôi số 1 thế giới hồi đầu năm nay. Cô mới chỉ thắng 28 trận đấu kể từ đầu mùa.
Wuhan Open 2017: Vô địch, Á quân US Open thua ngay vòng 1 ảnh 2 Angelique Kerber để thua trận thứ... 20 trong mùa
Về phần mình, Petra đã thúc thủ trước Shuai Peng trong một trận đấu đầy kịch tính có điểm số 6-7 (7-9), 7-6 (7-4), 7-6 (7-3). Trận đấu này chỉ được phân định thắng – bại sau 3 tiếng 34 phút đồng hồ. Nghĩa là, nó trở thành trận đấu dài thứ 2 trong mùa giải năm nay của WTA Tour, chỉ ngắn hơn trận đấu giữa Svetlana Kuznetsova và Jelena Jankovic đúng… 2 phút. Trong một kết quả đáng chú ý khác, tay vợt số 1 Anh quốc – Johannaa Konta – cũng đã “sớm trở thành khán giả” khi để thua Ashleigh Barty (Australia) với điểm số 0-6, 6-4, 6-7 (3-7).
Wuhan Open 2017: Vô địch, Á quân US Open thua ngay vòng 1 ảnh 3 Petra cũng sớm trở thành khán giả

Tin cùng chuyên mục