World Cup Billiards 3 băng TPHCM 2019: Tay cơ Frederic Caudron lên ngôi vô địch

Sau 7 ngày thi đấu, tối 26-5, tay cơ người Bỉ Frederic Caudron (hạng 2 thế giới) đã giành ngôi vô địch khi thắng cách biệt 40-19 chỉ sau 15 lượt cơ trước người đồng hương Forthomme Roland (hạng 35 thế giới) ở trận chung kết.

Tay cơ Frederic Caudron và chiếc cúp vàng. Ảnh: Dũng Phương
Tay cơ Frederic Caudron và chiếc cúp vàng. Ảnh: Dũng Phương

Tay cơ Frederic Caudron được coi là thiên tài carom của làng billiards thế giới. Đây là lần thứ 2 ông đăng quang ở Việt Nam và là chức vô địch World Cup thứ 21 trong sự nghiệp. Chức vô địch này mang đến cho tay cơ người Bỉ số tiền thưởng  trị giá 16.000 euro (khoảng 419 triệu đồng).

Tại TPHCM World Cup 2019, hai cơ thủ đồng hạng 3 là cơ thủ người Ý Marco Zanetti và Eddy Merckx (Bỉ), cùng nhận giải thưởng 6.000 euro. Cơ thủ người Hàn Quốc Kim Haeng Jik (Hàn Quốc) nhận giải thưởng cơ thủ có seri điểm cao nhất trong một lượt cơ trị giá 2.000 USD.

World Cup Billiards 3 băng TPHCM 2019: Tay cơ Frederic Caudron lên ngôi vô địch ảnh 1 Cơ thủ Frederic Caudron thi đấu xuất sắc trong trận chung kết.
Ở giải này, các tay cơ chủ nhà không có được thành tích như mong muốn. Đương kim vô địch Trần Quyết Chiến (hạng 3 thế giới) sớm trở thành cựu vương, trong khi những gương mặt nổi bật như Nguyễn Quốc Nguyện (hạng 11 thế giới), Mã Minh Cẩm (hạng 23 thế giới) đều phải sớm dừng bước. Tay cơ đạt thành tích tốt nhất của billiards 3 băng Việt Nam là Ngô Đình Nại (hạng 13 thế giới), khi anh lọt vào đến tứ kết.
World Cup Billiards 3 băng TPHCM 2019: Tay cơ Frederic Caudron lên ngôi vô địch ảnh 2 Tay cơ Frederic Caudron trên bục nhận cúp.
Đáng chú ý, Ngô Đình Nại đã có một trận đấu xuất sắc khi đánh bại tay cơ số 1 thế giới Dick Jaspers (Hà Lan) với tỷ số 40/24 tại vòng 1/8. Tuy nhiên, ở tứ kết, Đình Nại phải dừng bước khi để thua chính Frederic Caudron. Sau giải đấu billiards 3 băng cũng đã phát hiện ra những cơ thủ rất tiềm năng, đáng chú ý nhất là gương mặt trẻ Nguyễn Trần Thanh Tự, người duy nhất đánh bại nhà vô địch Frederic Caudron ở vòng ngoài.

Sau giải đấu này, các cơ thủ Việt Nam sẽ chuẩn bị tham dự Vòng chung kết giải Billiards & Snooker vô địch quốc gia 2019 từ ngày 5 đến 15-6 diễn ra tại Đà Nẵng, giải đấu nhằm tuyển chọn vận động viên tham dự SEA Games 30 vào cuối năm tại Philippines.

Tin cùng chuyên mục