World Cup 3 băng: Dương Anh Vũ đánh bại cơ thủ 4 lần vô địch thế giới

Tay cơ nổi danh Dương Anh Vũ đã có một trận đấu xuất sắc khi đánh bại cơ thủ từng 4 lần vô địch thế giới Daniel Sanchez (Tây Ban Nha) trong trận đấu đầu tiên vòng knock-out giải Billiards 3 băng World Cup vừa mới kết thúc lúc 18 giờ 40 tối nay tại Hàn Quốc.

Dương Anh Vũ đang có phong độ tốt.
Dương Anh Vũ đang có phong độ tốt.

Tại vòng knock-out gồm 32 cơ thủ thi đấu loại trực tiếp, Việt Nam góp mặt với 5 cơ thủ, trong đó Mã Minh Cẩm, Dương Anh Vũ, Nguyễn Đức Anh Chiến lấy vé từ vòng ngoài, còn Trần Quyết Chiến và Nguyễn Quốc Nguyện nằm trong tốp 15 thế giới được vào thẳng.

Trong các cơ thủ Việt Nam thi đấu hôm nay, Dương Anh Vũ là người thi đấu xuất sắc nhất khi anh có một chiến thắng khá thuyết phục trước cơ thủ 4 lần vô địch thế giới Daniel Sanchez. Sau 3 lượt cơ đầu tiên, con trai của cơ thủ nổi tiếng Việt Nam Dương Hoàng Anh bị cơ thủ người Tây Ban Nha dẫn trước 6/3. Thế nhưng hai lượt cơ tiếp theo, Dương Anh Vũ xuất sắc ghi mỗi cơ 7 điểm, trong khi Sanchez chỉ ghi được 3 điểm để vượt lên dẫn 17/19.

Từ thời điểm này, cơ thủ Việt Nam tiếp tục ghi điểm thường xuyên để chạm mốc 40 điểm, trong khi đối thủ Sanchez có cú đề pa hậu được 6 điểm chỉ dừng ở con số 35. Như vậy, sau 3 lần thất bại trước Daniel Sanchez trước đó, Dương Anh Vũ đã đòi lại phần nào món nợ với chiến thắng 40/35 lọt vào vòng 1/8 gặp Eddy Leppens (Bỉ) vào sáng mai.

World Cup 3 băng: Dương Anh Vũ đánh bại cơ thủ 4 lần vô địch thế giới ảnh 1 Năm cơ thủ Việt Nam có mặt ở vòng knock-out. 

Nối gót Anh Vũ vào vòng 1/8 còn có Nguyễn Quốc Nguyện khi cơ thủ hàng đầu Việt Nam có chiến thắng khá thuyết phục trước người đồng hương Nguyễn Đức Anh Chiến 40/11 trong 14 lượt cơ. Có thể nói trận đấu này Quốc Nguyện chơi khá tốt khi điểm cơ trung bình đạt 2,857, đứng thứ 3 trong 32 cơ thủ ở lượt đấu này. Anh sẽ gặp cơ thủ Can Capak (Thổ Nhĩ Kỳ) ở vòng 1/8.

Thật đáng tiếc cho cơ thủ số 1 Việt Nam đang đứng hạng 7 thế giới Trần Quyết Chiến khi anh để thua cơ thủ hạng 64 thế giới Kim Jae Guen. Bắt nhịp không tốt, Trần Quyết Chiến luôn để cho cơ thủ Hàn Quốc dẫn hơn 10 điểm. Vốn là cơ thủ có bản lĩnh và tin thần thi đấu thép, nhưng Trần Quyết Chiến đã không thể làm cuộc lội ngược dòng. Ở lượt cơ thứ 20, khi bị Kim Jae Guen dẫn 34/24, Quyết Chiến đi một series 6 và một series 3 để rút ngắn khoảng cách xuống còn 33/34. Thế nhưng sau đó, anh lại không ghi được điểm nào để cho Kim Jae Guen kết thúc trận đấu với điểm số 40/33.

Cơ thủ người Hy Lạp Kasidokostas có thể là khắc tinh của các cơ thủ Việt Nam ở giải đấu năm nay khi tiếp tục đánh bại Mã Minh Cẩm 40/27. Bởi ở vòng đấu trước, chính Kasidokostas đã loại cả 2 cơ thủ Ngô Đình Nại và Trung Hậu của chúng ta.

Tin cùng chuyên mục