World Cup 2018: Son Heung-Min tỏa sáng, HLV tuyển Hàn Quốc lại… lo lắng

Tiền đạo Son Heung-Min đang thể hiện một phong độ “rực lửa” trong màu áo của Tottenham ở Premier League mùa này. Tuy vậy, HLV trưởng tuyển Hàn Quốc – ông Shin Tae-Yong lại e ngại rằng, khi đã vươn đến đỉnh cao, phong độ của Son sẽ lại… đi xuống khi World Cup khai cuộc trên đất Nga vào mùa Hè năm nay.
Son Heung-Min đang tỏa sáng trong màu áo của Tottenham
Son Heung-Min đang tỏa sáng trong màu áo của Tottenham

Cầu thủ được ví von là “Gà Son” của “Gà trống” Tottenham mới vừa lập cú đúp giúp đội nhà đánh bại Bournemouth 4-1, qua đó, củng cố vị trí hạng 3 trên bảng xếp hạng của Giải Ngoại hạng Anh mùa này. Trước đó, trong trận đấu giữa tuần với Juventus, anh cũng là người mở tỷ số cho Tottenham, rất tiếc, “Gà trống” không duy trì được ưu thế dẫn bàn.

Tính đến thời điểm này của mùa giải, “Gà Son” đã ghi được 18 bàn cho Tottenham ở mọi đấu trường (trong đó có 12 bàn tính riêng ở Premier League) – và anh đã ghi 7 bàn/4 trận gần đây. Màn trình diễn của anh khiến người ta tin rằng, anh còn xuất sắc hơn cả Park Ji-Sung thời còn chơi ở Nửa đỏ thành Manchester.

Nhưng không phải ai cũng quá vui với phong độ của Son. HLV Tae-Yong cho biết: “Tôi hy vọng Son vẫn có thể trình diễn với một phong độ tương tự ở đấu trường World Cup như những gì cậu ấy đang thể hiện cho CLB của mình. Nhưng tôi e ngại rằng, phong độ rực lửa của Son sẽ hạ nhiệt ở thời điểm World Cup diễn ra. Không một cầu thủ nào có thể duy trì một phong độ cao trong suốt cả mùa giải. Tôi thật sự lo lắng rằng, Son sẽ bắt đầu hạ nhiệt vào giai đoạn tháng 5, với sự tập trung bắt đầu suy giảm và thể lực cũng xuống sức”.

World Cup 2018: Son Heung-Min tỏa sáng, HLV tuyển Hàn Quốc lại… lo lắng ảnh 1 HLV Shin Tae-Yong lo lắng Son Heung-Min sẽ xuống phong độ ở giải World Cup
Trước mắt, Son sẽ chơi trong màu áo của tuyển Hàn Quốc trong trận giao hữu với Bắc Ailen ở Belfast vào ngày 24-3 tới đây và sau đó anh sẽ hiện diện trong trận đấu với tuyển Ba Lan diễn ra vào 4 ngày sau. HLV Tae-Yong đã triệu tập 5 cầu thủ đang chơi bóng cho các CLB châu Âu cho loạt trận giao hữu lần này, ngoài Son còn có Ki Sung-Yeung (Swansea City – Premier League), Kwon Chang-Hoon (Dijon – Ligue 1), Koo Ja-Cheol (Ausburg – Bundesliga) và Hwan Hee-Chan (Red Bull Salzburg – Áo).
World Cup 2018: Son Heung-Min tỏa sáng, HLV tuyển Hàn Quốc lại… lo lắng ảnh 2 Son Heung-Min trong màu áo ĐTQG
Ở World Cup 2018, tuyển Hàn Quốc nằm ở bảng F cùng với tuyển Đức (đương kim vô địch thế giới), tuyển Thụy Điển (vẫn chưa biết sẽ có sự hiện diện của Zlatan Ibrahimovic hay là không) và tuyển Mexico.

Tin cùng chuyên mục