World Cup 2018: Sampaoli “rất tin Argentina sẽ đến Nga”

Hòa Peru 0-0, tuyển Argentina đã rơi xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng và nguy cơ không thể giành quyền dự World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1970. Tuy nhiên, HLV Jorge Sampaoli tự tin vào một chiến thắng tại Ecuador ở lượt trận cuối ngày 10-10 để tự quyết số phận.

HLV Jorge Sampaoli thật sự lạc quan như những phát biểu? Ảnh: EFE
HLV Jorge Sampaoli thật sự lạc quan như những phát biểu? Ảnh: EFE

Trận mất điểm thứ 4 liên tiếp khiến Argentina văng khỏi tốp 5, họ buộc phải thắng tại Ecuador mới có thể đảm bảo ít nhất một vị trí dự play-off (vị trí thứ 5). Tuy nhiên, chiến thắng gần nhất mà Argentina giành được trên “đỉnh Quito” vốn có độ cao gần 3.000 mét so với mực nước biển ở một kỳ vòng loại World Cup là vào năm 2001, còn 3 lần gần nhất, họ 2 lần để thua chủ nhà Ecuador và chỉ hòa 1.

Rõ ràng, nhiệm vụ giành chiến thắng ở lần này không hề dễ dàng mà có thể sẽ khó khăn gấp bội khi các ngôi sao tấn công của Argentian đang đánh mất dần sự tự tin. Dù vậy, HLV Sampaoli vẫn quả quyết: “Tôi rất tự tin vào chiến thắng, nếu chúng tôi chơi tốt như trước Peru thì một chiến thắng trước Ecuador là trong tầm tay. Chúng tôi tin tưởng sẽ có mặt ở World Cup. Tình hình rõ ràng là không tốt đẹp, tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang nắm trong tay quyền tự quyết. Argentina đang chơi tốt, giờ là lúc chúng tôi chờ đón những kết quả tốt”. Trong 3 trận đầu dẫn dắt Argentina, Sampaoli chỉ toàn thu về kết quả hòa.

Một kết quả hòa tại Ecuador cũng có thể giúp Argentina kết thúc vòng loại ở vị trí thứ 5 và đá play-off với đại diện Châu Đại Dương, New Zealand. Tuy nhiên, để có được kết cục đó, họ phải hy vọng Colombia (thứ 4) đánh bại chủ nhà Peru (thứ 5) và Paraguay cũng không thể đánh bại đội khách rất yếu Venezuela.

Tin cùng chuyên mục