World Cup 2018: Neymar tự ra “tối hậu thư” cho bản thân, vào ngày 17-5 này

Với quyết tâm sớm quay trở lại tập luyện để sẵn sàng cho World Cup 2018 vào mùa Hè năm nay, Neymar đã tự định ra “tối hậu thư” cho bản thân, rằng kể từ ngày 17-5 trở đi, anh phải vượt qua bài kiểm tra cuối cùng để có thể chạm bóng trở lại.
Neymar vẫn phải dùng nạng trong một sự kiện gần đây
Neymar vẫn phải dùng nạng trong một sự kiện gần đây

Siêu sao của đội tuyển Vàng – Xanh đã phải trải qua một ca phẫu thuật bàn chân để chữa trị ca chấn thương mà anh dính trong một trận đấu với Olympique de Marseille, thuộc khuôn khổ giải Ligue 1, hôm 25-2. Kể từ đó cho đến nay, Neymar tuy đang trong quá trình hồi phục khá nhanh, nhưng vẫn phải chống nạng để đi lại…

World Cup 2018: Neymar tự ra “tối hậu thư” cho bản thân, vào ngày 17-5 này ảnh 1 Neymar đau đớn sau pha chấn thương trong trận đấu với Marseille.
Khi mà World Cup chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa sẽ khai cuộc (World Cup trên đất Nga sẽ diễn ra vào ngày 14-6; ngay sau đó, tuyển Brazil sẽ chơi trận mở màn với tuyển Thụy Sỹ vào ngày 17-6), Neymar hiện còn rất ít thời gian để hồi phục hoàn toàn trước khi lao vào quá trình tập luyện để tìm lại cảm giác bóng và phong độ cao nhất.

Đó cũng là lý do, anh đặt mục tiêu có thể bước ra sân tập trong chưa đầy 1 tháng nữa, cộng thêm 1 tháng để tích lũy thể lực và tìm lại phong độ. Cột mốc 17-5 tới đây sẽ là rất quan trọng trong quá trình hồi phục – quay trở lại của Neymar, trước khi đến cột mốc 17-6 để có thể bước ra sân và “tung hoành trên mặt cỏ xanh ở Nga”.

Neymar cho biết: “Tôi sẽ có kỳ kiểm tra chấn thương cuối cùng và nếu không có trắc trở gì, thì vào ngày 17-5, tôi sẽ hoàn toàn thảnh thơi bước ra sân tập và chơi bóng. Tôi đã trải qua vài bài kiểm tra hồi tuần trước. Tất cả mọi thứ đều khá là hoàn hảo! Vì thế, tôi hy vọng tôi có thể tiếp tục duy trì trạng thái như thế này để có thể quay trở lại càng nhanh càng tốt”.

“Tôi hiện đang trong quá trình trị liệu qua từng ngày, và ngay từ thời điểm tập luyện đầu tiên, tôi đã làm việc rất cật lực, cật lực hơn bao giờ hết. Bởi vì đây là một giấc mơ đang đến gần, là một kỳ World Cup. Tôi đã chờ đợi suốt 4 năm trời cho cơ hội này. Nó đang đến thật gần và hy vọng, tôi có thể đạt được trạng thái thể lực tốt nhất khi tham gia cơ hội đó”, Neymar tâm sự.

Ở kỳ World Cup 2014 tại quê nhà, Neymar đã chơi không tồi khi ghi được 4 bàn và có 1 đường kiến tạo. Tuy vậy, chấn thương khiến anh không thể có mặt trong 2 trận đấu cuối cùng của tuyển Vàng – Xanh và đó là một trong những nguyên do khiến Brazil bị hạ nhục 1-7 trước tuyển Đức ở bán kết và thua tiếp Hà Lan 0-3 trong trận tranh hạng 3. Kết quả đó là một vết đen trong lịch sử bóng đá Brazil, là thứ mà Neymar muốn cùng các đồng đội xóa sạch ở World Cup năm nay khi Brazil đang được đánh giá là ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch, với nhiều tài năng đồng đều và… “dù có hay không có Neymar trong đội hình”.

World Cup 2018: Neymar tự ra “tối hậu thư” cho bản thân, vào ngày 17-5 này ảnh 2 Neymar chơi không tồi trong màu áo Vàng - Xanh ở World Cup trên sân nhà.
“Tôi hy vọng tôi sẽ không phải xem World Cup qua truyền hình. Tôi hy vọng sẽ có đủ thời gian để chuẩn bị. Tôi trông chờ sẽ bước đến World Cup với một tình trạng hoàn hảo hơn, đương nhiên, vẫn có những nghi ngại, nhưng đó là điều bình thường với một gã trai mới vừa trải qua ca phẫu thuật đầu tiên. Tôi sẽ phải tích cực tập luyện hơn nữa”, Neymar tâm sự.

Tin cùng chuyên mục