World Cup 2018: Mikel, Moses được đánh giá cao trong đội hình Nigeria

Với HLV trưởng Gernot Rohr, điều mà ông lo lắng với đội tuyển Nigeria ngay vào lúc này là nhân sự trên hàng phòng ngự, chứ không phải nhân sự trên hàng tấn công, ở thời điểm ông đang “kiện toàn” đội hình các cầu thủ Đại bàng Xanh tham dự VCK World Cup trên đất Nga từ bản danh sách sơ bộ 35 cầu thủ…

Dù đã 31 tuổi và đang chơi ở giải Trung Quốc, John Obi Mikel vẫn được đánh giá cao trong đội hình Nigeria
Dù đã 31 tuổi và đang chơi ở giải Trung Quốc, John Obi Mikel vẫn được đánh giá cao trong đội hình Nigeria

Vị HLV người Đức gốc Pháp, người vẫn chưa giữ chức danh rõ ràng là HLV trưởng, dù đang đảm nhận trọng trách này (thay vào đó, chức danh của ông vẫn là Cố vấn kỹ thuật cho Liên đoàn bóng đá Nigeria – NFF – về các vấn đề của ĐTQG) cho biết: “Vấn đề của tôi ngay ở vào thời điểm này là ở khâu hậu vệ, chứ không phải trên hàng tấn công. Bởi vì Leon Balogun (khoác áo Main 05 ở giải Bundesliga) hiện đang bị chấn thương. William Troost-Ekong (khoác áo Bursaspor ở giải Thổ Nhĩ Kỳ) vẫn chưa chơi trận đấu nào khi họ thay đổi HLV. Tyronne Ebuehi (khoác áo ADO Den Haag ở giải Hà Lan) cũng đang bị chấn thương và Elderson Echiejile (khoác áo Cercle Brugge ở giải Bỉ) thì không được ra sân thường xuyên. Vì thế, chúng tôi sẽ phải rà soát lại hàng hậu vệ của mình”.

Ngược lại, hàng tấn công lại không phải là nỗi lo lắng của Rohr. Vị HLV 64 tuổi quê ở Mannheim, người từng dẫn dắt các ĐTQG của châu Phi như là Gabon (từ năm 2010 – 2012), Niger (từ năm 2012 – 2014) và Burkina Faso (năm 2015) lạc quan đánh giá cao những cầu thủ đang chơi cho Chelsea hoặc là cựu cầu thủ Chelsea ở trong đội hình: “Ngược lại, chúng tôi không có lo lắng gì với mặt trận tấn công cả. Khi bạn chứng kiến những gì đã xảy ra hồi tuần trước. Odion Ighalo (khoác áo Changchung Yatai ở giải Trung Quốc) ghi được 4 bàn. Ahmed Musa (khoác áo CSKA Moskva ở giải Ngoại hạng Nga – RFPL) ghi được 2 bàn...”.

“...Victor Moses ghi được 1 bàn và có 1 pha kiến tạo. Kelechi Iheanacho cũng đang chơi rất tốt với Leicester City dù không ghi bàn. Alex Iwobi (khoác áo Arsenal) cũng như vậy. Đây là mặt trận mà tôi không hề có cảm giác bi quan. Nên nhớ, chúng tôi còn có John Obi Mikel (đang chơi cho Tiajin Teda ở giải Trung Quốc), người có thể chơi với nhiều vai trò khác nhau, từ cung cấp bóng, kiến tạo đến ghi bàn. Tôi nghĩ, với hàng công như thế này, chúng tôi có thể có được nhiều bàn thắng ở đấu trường World Cup”, ngài Rohr tiếp tục lạc quan cho biết.

Mới đây nhất, Mikel vừa lên tiếng cho biết, anh và các đồng đội sẽ sẵn sàng với phong độ cao nhất cho trận giao hữu với tuyển Anh diễn ra ở sân Wembley vào ngày 2-6 tới đây – trận đấu chuẩn bị then chốt cho World Cup trên đất Nga của Đại bàng Xanh. “Sẽ không có sự lựa chọn nào khác dành cho chúng tôi ngoài việc chơi bóng với phong độ cao nhất, đó sẽ là cách tiếp cận tốt nhất với kỳ giải World Cup đã cận kề. Trận đấu với tuyển Anh sẽ diễn ra 2 tuần trước trận đấu đầu tiên của chúng tôi ở World Cup. Đó sẽ là một cơ hội lớn, một trận đấu lớn cho cả 2 phía. Nước Anh luôn là một nơi chốn đặc biệt danh cho bản thân tôi, tôi đã trải qua nhiều năm chơi bóng ở đó và đó là đất nước mà tôi luôn yêu mến, luôn thích đặt chân đến mỗi khi có cơ hội”, Mikel tâm sự.

Ở World Cup 2018, đội bóng của cựu tiền vệ Chelsea nằm chung bảng D với Croatia, Iceland và Argentina.

Tin cùng chuyên mục