World Cup 2018: Buffon có thể trở lại tuyển Italia

Trong buổi lễ nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trong năm ở Calcio, thủ thành Gigi Buffon thừa nhận là anh có thể khoác áo đội tuyển Italia lần nữa nếu Azzurri yêu cầu anh trở lại.
Chủ tịch AIC Damiano Tommasi trao giải cho thủ thành Gianluigi Buffon. Ảnh: Getty Images.
Chủ tịch AIC Damiano Tommasi trao giải cho thủ thành Gianluigi Buffon. Ảnh: Getty Images.

Gigi Buffon đã nói lời chia tay đội tuyển Italia hồi tháng trước sau trận hòa Thụy Điển 0-0 ở San Siro khi Azzurri lần đầu trong 60 năm bỏ lỡ ngày hội lớn. Nhưng giờ đây, trước tin đồn rằng Azzurri có thể thay thế Peru dự World Cup 2018, người ta hỏi liệu Buffon có nghĩ đến chuyện khoác áo Italia lần nữa.

Thủ thành 39 tuổi bày tỏ quan điểm của mình trong Gala Del Calcio, nơi anh được Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp (AIC) bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất năm qua. "Tôi cần nghỉ ngơi một chút. Bây giờ tôi đã đến tuổi phải dừng lại rồi. Nhưng tôi luôn luôn là một người lính sẵn sàng đáp lại lời kêu gọi của đội tuyển quốc gia và của Juventus – vì thế tôi chẳng bao giờ từ bỏ được nghĩa vụ của mình – Tôi luôn sẵn sàng, ngay cả khi đã 60 tuổi, nếu bệnh tật xảy ra làm tất cả các thủ môn không chơi được thì tôi sẽ sẵn sàng thay họ vì đó là cách tôi hướng đến đội tuyển quốc gia".

World Cup 2018: Buffon có thể trở lại tuyển Italia ảnh 1 Thủ thành Gigi Buffon Juventus)> Ảnh: Getty Images.
Buffon đã kết thúc trận play-off trong nước mắt, trước khi tuyên bố giã từ Azzurri: “Nỗi thất vọng thật to lớn. Điều xảy đến với đội tuyển quốc gia có thể là thất vọng lớn nhất trong sự nghiệp của tôi, cùng với một vài trận chung kết Champions League. Chúng tôi phải nhìn về phía trước và kết thúc mùa giải này một cách tốt nhất, khi vẫn còn rất nhiều mục tiêu để tranh đoạt".

Gala Oscars của Calcio cũng vinh danh Maurizio Sarri là HLV xuất sắc nhất; Alessio Cragno (Cagliari) nhận giải thủ thành trẻ xuất sắc nhất Serie B nhờ màn trình diễn mùa qua ở Benevento.

Nhân trận so tài giữa Napoli và Juventus vào thứ Sáu tới, huyền thoại Juve Alessandro Del Piero nhận giải thưởng đặc biệt với bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử.

Tiền đạo Juventus Paulo Dybala không giấu niềm hạnh phúc khi có tên trong đội hình tiêu biểu mùa trước: “Quả là một năm tuyệt đẹp của tôi. Tôi đã có một mùa giải tuyệt vời và chiến dịch Champions League tuyệt vời.Tôi rất vui mừng được ở đây và tôi muốn cảm ơn tất cả những ai đánh giá cao lối chơi của tôi và bỏ phiếu cho tôi".

Các giải thưởng trong Gala Oscars:

Đội hình tiêu biểu Serie A 2017: Buffon; Dani Alves, Bonucci, Koulibaly, Alex Sandro; Nainggolan, Pjanic, Hamsik; Mertens, Higuain, Dybala

Cầu thủ xuất sắc nhất:  Gianluigi Buffon (Juventus).

Đội bóng xuất sắc nhất: Juventus

HLV xuất sắc nhất: Maurizio Sarri (Napoli)

Cầu thủ nữ xuất sắc nhất: Alia Guagni (Fiorentina).

Tin cùng chuyên mục