Wimbledon: Gia nhập “CLB 3 trong 1” cùng với Barty, Pliskova tự tin, Kvitova cũng sẵn sàng

Tâm lý của những tay vợt nữ CH Czech nổi tiếng như là Karolina Pliskova, hay Petra Kvitova, khi hướng đến Wimbledon 2019, đang là rất lạc quan. Trong khi Pliskova đang rất tự tin sau khi đăng quang ngôi vô địch Eastbourn Internaional và gia nhập “CLB 3 trong 1” cùng với Ashleigh Barty, Kvitova cũng sẵn sàng quay trở lại sau chấn thương.

Kvitova vô địch Eastbourne International
Kvitova vô địch Eastbourne International

Cựu Nữ hoàng WTA” Pliskova đang hy vọng cải thiện thành tích của mình trên mặt sân cỏ tại All England Club. Wimbledon là Grand Slam duy nhất chứng kiến tay vợt 27 tuổi quê ở Louny, người từng leo lên ngôi số 1 thế giới hồi năm 2017, chơi bóng rất không thoải mái.

Nếu như cô từng lọt đến bán kết của Australian Open hồi đầu năm nay, lọt đến bán kết French Open 2017 và chung kết US Open 2016, thì tại mặt sân cỏ ở All England Club, Pliskova chưa từng phiêu lưu quá vòng đấu thứ 4. Cô đang rất mong muốn cải thiện tình trạng này.

Chiến thắng mới nhất ở Devonshire Park Lawn Tennis Club, khi Pliskova đánh bại một “Cựu Nữ hoàng” khác, và cũng là Đương kim vô địch Wimbledon, Angelique Kerber, với điểm số 6-1, 6-4, chắc chắn sẽ giúp “trang bị” cho cô rất nhiều sự tự hin khi hướng đến Wimbledon 2019.

Với kết quả này, ở thời điểm hiện tại, Pliskova cũng đã gia nhập “CLB 3 trong 1” cùng với “Đương kim Nữ hoàng WTA” là Ashleigh Barty. Cả 2 đều đã vượt lên dẫn đầu ở WTA Tour mùa giải 2019 khi có 3 danh hiệu, và cả 3 danh hiệu này đều thuộc… 3 mặt sân đấu khác nhau.

Những danh hiệu của Pliskova và Barty

-Karolina Pliskova: Brisbane International (mặt sân cứng) – đánh bại Lesia Tsurenko ở trận đấu chung kết, Italian Open (mặt sân đất nện) – thắng Johanna Konta ở trong trận đấu chung kết, và Eastbourne International (mặt sân cỏ) – vượt qua Angelique Kerber trong trận đấu chung kết.

-Ashleigh Bart Barty: Miami Open (mặt sân cứng) – thắng chính Pliskova ở trận đấu chung kết, French Open (mặt sân đất nện) – đánh bại Marketa Vondrousova ở trong trận đấu chung kết, Birmingham Classic (mặt sân cỏ) – thắng Julia Goerges ở chung kết.

Pliskova rất tự tin hướng đến Wimbledon sau khi không đánh mất 1 ván đấu nào ở Eastbourne, nhưng cô cũng muốn nhanh chóng gạt bỏ qua bên những vướng bận ở đây, để thật sự tập trung cho 2 tuần lễ ngay trước mắt: “Đương nhiên, đối với bản thân tôi, đây sẽ là một bắt đầu mới, một sự khởi đầu mới. Không ai thật sự nghĩ về chuyện này ở Wimbledon, có lẽ chỉ riêng mình bản thân tôi. Tôi chỉ muốn hoàn toàn quên đi những gì đã xảy ra ở đây, đơn giản là sự lạc quan khi nghĩ đến mọi thứ quá dễ dàng của tuần rồi”.

“Đó là bởi vì, tôi chưa bao giờ trải qua một tuần lễ dễ dàng và nhiệm màu như thế này trong quá khứ, khi không để thua quá nhiều game đấu ở đây (tổng cộng, Pliskova chỉ để thua vỏn vẹn 19 game đấu sau 5 trận đấu ở Eastbourne). Tôi cảm giác như, mọi thứ đã diễn ra là quá nhịp nhàng. Có lẽ, ván đấu thứ 2 trong trận đấu chung kết là khoảnh khắc khó khăn nhất của tôi, tuy vậy, tôi cảm thấy là, mọi thứ đơn giản đã diễn ra theo cách chúng nên diễn ra, và chắc chắn, mọi thứ sẽ không đơn giản như vậy ở London”, Pliskova cho biết.

So với “đàn em đồng hương”, Kvitova chưa bao giờ là “Nữ hoàng”, nhưng cô lại có trải nghiệm ở đấu trường Grand Slam, và đặc biệt là Wimbledon, “lịch duyệt” hơn hẳn. Kvitova từng 2 lần đăng quang tại All England Club, trong các năm 2011 (thắng Maria Sharapova ở trong trận đấu chung kết) và 2014 (thắng Eugenie Bouchard trong trận đấu chung kết).

Kvitova hiện mới chỉ quay trở lại tập luyện sau khi phải rút lui khỏi French Open vì chấn thương cánh tay trái, cô không chơi trận đấu nào trước khi đến Wimbledon. Dù không được chuẩn bị theo cách thức tốt nhất, nhưng cô cũng đã sẵn sàng, và cô nên như vậy!

“Chấn thương của tôi kiểu như là cánh tay bị căng cơ. Tôi đã trải qua vài bài kiểm tra từ Roland Garros. Chấn thương đã được cải thiện, nhưng vẫn không nhiều như những gì mà tôi mong chờ, vì thế, tôi vẫn luôn cẩn trọng với tất cả mọi thứ. Tôi từng không thể làm gì trong vài tuần lễ. Chỉ làm được những việc nhẹ như là lấy nước uống, hay vài thứ lặt vặt khác, thì khi đó, tôi cũng đã cảm thấy hài lòng. Rồi vài ngày sau, tôi xách túi vợt ra sân tập, dù cũng chẳng đánh bóng được quá nhiều”, Kvitova kể lại về tình trạng chấn thương của cô.

Wimbledon: Gia nhập “CLB 3 trong 1” cùng với Barty, Pliskova tự tin, Kvitova cũng sẵn sàng ảnh 1 Kvitova ở Wimbledon 2019
“Hôm nay, tôi mới tập nhiều hơn so với mức hình thường, và mọi thứ OK. Đương nhiên, vì lý do này, kỳ vọng của tôi ở Wimbledon 2019 là không quá cao, có lẽ chỉ là thư giãn trên sân đấu. Và tất nhiên, tôi không thấy hạnh phúc khi không có được sự chuẩn bị tốt nhất như bản thân mong muốn cho mùa giải sân đất nện. Nhưng tôi nghĩ, tôi đã học được rất nhiều thứ tương tự trong quá khứ. Đôi khi, tôi không cần tập quá nhiều để chuẩn bị. Cánh tay của tôi đang trở nên tốt hơn và nếu không có gì đặc biệt, tôi sẽ sẵn sàng vào thứ Ba”, Kvitova cho biết.

Tin cùng chuyên mục