Wimbledon: Djokovic cần 3 tiếng đồng hồ để vào vòng 4, nhưng cánh tay phải của anh bất ngờ bị loại

Novak Djokovic - “Nhà Vua ATP” và cũng là Đương kim vô địch Wimbledon - đã mất hơn 3 tiếng đồng hồ (cụ thể là 3 tiếng 3 phút đồng hồ) để loại tay vợt 22 tuổi người Ba Lan Hubert Hurkacz với điểm số 7-5, 6-7 (5-7), 6-1 và 6-4, qua đó giành quyền vào vòng 4 của giải đơn nam. Tuy vậy, “cánh tay phải của anh”, và cũng là Đương kim á quân, Kevin Anderson, đã bị loại đầy đau đớn…

Djokovic chật vật vào vòng 4
Djokovic chật vật vào vòng 4

Giữa “tâm bão” của dư luận Serbia, khi một số tạp chí lá cải do nhà nước kiểm soát gọi việc Djokovic thuê một HLV đến từ Croatia (huyền thoại Goran Ivanisevic) làm thành viên của đội huấn luyện cho anh là “vụ bê bối”, tay vợt đương kim số 1 thế giới lại đối mặt với một “nan đề” khác - đấu với một đối thủ trẻ quá sung mãn, cũng quá khát khao, và quá kiên cường.

Trong 2 ván đấu đầu tiên, “Hubi” Hurkacz đã hành cho Djokovic “lên bờ xuống ruộng”. Ở ván đấu mở màn, Djokovic phải cần đến game thứ 12 mới có thể thủ thắng, sau khi tận dụng được break-point duy nhất ở game đấu thứ 11. Trong khi đó, ở ván đấu thứ 2, vì không thể tận dụng được 3 cơ hội thắng break-point ở game đấu thứ 7, Djokovic đã bị đối thủ quê ở Wroclaw lôi đến loạt tie-break, và để thua với điểm số chung cuộc  là 5-7. Tỷ số trận đấu được cân bằng.

Sau 2 ván đầu khá chật vật, Djokovic bắt đầu có cảm giác bóng tốt hơn, cộng với sự chững lại và xuống sức đầy bất ngờ của Hurkacz, “Nhà Vua ATP” thừa thế xông lên và bắt đầu chơi hứng khởi. Anh liên tục thắng 2 break-point ở các game đấu thứ 2 và thứ 6, đồng thời chỉ đánh mất 5 điểm trong các game cầm giao bóng của mình. Djokovic dễ dàng chiếm quyền kiểm soát ván 3 với điểm số áp đảo 6-1. Để rồi, trong ván đấu thứ 4, anh tận dụng break-point duy nhất ở game đấu thứ 3, trước khi giành được chiến thắng chung cuộc là 6-4. Djokovic đã giành vé vòng 4.

Kết quả này, dù trải qua một số khó khăn, vẫn là cách đáp trả hay nhất mà Djokovic dành cho dư luận cực đoan ở quê nhà, những người phản đối việc anh hợp tác với một người Croatia, vì những thù hận và nợ máu của 2 dân tộc này trong quá khứ, thời nội chiến Nam Tư cũ.

Djokovic đã lý giải việc anh thuê Ivanisevic về làm một thành viên trong đội huấn luyện của anh: “Goran đến từ Croatia, tôi đến từ Serbia. Cả 2 chúng tôi đều xuất xứ từ một đất nước từng được gọi tên là Nam Tư. Khi tôi còn nhỏ và mới bắt đầu xem quần vợt, tôi sẽ xem Goran đấu với Pete (Sampars). Mọi người trong khu vực cũng đều ủng hộ ông ấy mà thôi”.

Wimbledon: Djokovic cần 3 tiếng đồng hồ để vào vòng 4, nhưng cánh tay phải của anh bất ngờ bị loại ảnh 1 Djokovic thuê Ivanisevic làm HLV
Không như Chủ tịch của Hội đồng các tay vợt của ATP (Djokovic), Phó Chủ tịch Kevin Anderson đã bất ngờ bị loại sau khi để thua Guido Pella (Argentina) với điểm số 4-6, 3-6, 6-7 (4-7). Một kết quả thảm hại dành cho tay vợt cao kều người Nam Phi, người giờ đây đã trở thành cựu Á quân, và luôn được xem là “cánh tay phải” của Djokovic trong hoạt động điều hành Hội đồng các tay vợt. Anderson đã thua mà không giành nổi 1 ván đấu danh dự nào, quả là bất ngờ.

Tuy vậy, Anderson không tỏ ra quá thất vọng: “Tôi chưa bao giờ đấu với Pella trước đây. Tôi chỉ đánh tập với anh ấy 1 lần ở Miami, hồi vài tháng trước. Vì thế, luôn có chút rắc rối khi đấu thật với ai đó lần đầu tiên. Anh ấy đã khiến cuộc sống thật sự khó khăn với tôi, tôi cảm giác như vậy. Anh ấy di chuyển thật sự tốt. Tôi cảm thấy mình có một khoảng thời gian khá khó khăn khi giữ cho đối thủ phòng ngự, kết liễu các điểm số. Khi làm được điều đó, thì đó là thời điểm tôi thành công nhất. Xét về toàn cục, tôi không cảm thấy mình chơi một trận đấu quá tệ. Tôi đã có thể giao bóng tốt hơn một chút”.

Wimbledon: Djokovic cần 3 tiếng đồng hồ để vào vòng 4, nhưng cánh tay phải của anh bất ngờ bị loại ảnh 2 Anderson bất ngờ bị loại
Trong khi đó, đây là mùa giải thứ 2 liên tiếp, tay vợt 29 tuổi quê ở Buenos Aires đánh bại một tay vợt có thân phận Đương kim á quân. Hồi năm ngoái, ở vòng đấu thứ 2 của Wimbledon 2018, Pella đã thắng Marin Cilic (Á quân giải đấu năm 2017) với chiến thắng kịch tính sau 5 ván đấu có điểm số là 3-6, 1-6, 6-4, 7-6 (7-3), 7-5.

Pella hiện đang xếp thứ 3 trong làng quần vợt nam Argentina. Anh đang giữ vị trí thứ 26 trên bảng điểm của ATP, chỉ xếp sau Juan Martin del Potro (hạng 11 thế giới) và Diego Schwarzman (hạng 24 thế giới). Dù đã đánh bại “cánh tay phải” của Djokovic, Pella vẫn không được đánh giá quá cao. Anh sẽ đấu với Milos Raonic (tay vợt người Canada thuộc lứa “Next Gen nửa mùa” ở vòng đấu thứ 4.

Wimbledon: Djokovic cần 3 tiếng đồng hồ để vào vòng 4, nhưng cánh tay phải của anh bất ngờ bị loại ảnh 3 Guido Pella

Tin cùng chuyên mục