Wimbledon 2018: Đánh nhanh thắng nhanh, Djokovic tìm lại vị thế vô địch

Trận chung kết đơn nam Wimbledon 2018, lần đầu tiên trong lịch sử diễn ra cùng thời điểm với trận chung kết World Cup, đã kết thúc một cách chóng vánh. Novak Djokovic đã dễ dàng đánh bại Kevin Anderson với điểm số 6-2, 6-2, 7-6 (7-3) để tìm lại vị thế của một nhà vô địch. Đây là cách để tay vợt cựu số 1 thế giới người Serbia “tri ân” những khán giả vừa mê quần vợt, vừa mê bóng đá, bằng cách sớm giúp họ dành thời gian xem trận Pháp – Croatia?

Novak Djokovic hôn chiếc cúp vô địch Wimbledon
Novak Djokovic hôn chiếc cúp vô địch Wimbledon

1-0, 2-0, 3-1, 4-1, 5-1, 5-2 và 6-2. Đó là điểm số trong 2 ván đấu mở màn của trận chung kết đơn nam. Có thể nói, ván đấu đầu tiên và ván đấu thứ 2 của trận chung kết đã diễn ra với chung một kịch bản – Djokovic sớm thắng break-point để tạo ra khoảng cách 2 game đấu, trước khi thắng tiếp break-point thứ 2 và kết thúc ván đấu với chiến thắng 6-2. Anderson, dù rất cao, nhưng lại không có “tầm vóc” của một tay vợt lớn, và anh này liên tục bị động khi phải đối mặt với một Djokovic đang trên đường tìm lại bản ngã của chính mình.

Sớm bị dẫn trước 0-2, tay vợt người Nam Phi đã quật khởi trong ván đấu thứ 3 khi giữ chặt game giao bóng và lần đầu tiên trong trận chung kết có điểm số tạm dẫn trước Nole (lần lượt là 1-0, 2-1, 3-2, 4-3, 5-4 và 6-5, do được cầm giao bóng trước). Chỉ bao nhiêu đó thôi, Anderson cũng đã được khen ngợi là “đã trở thành một người khác” vì đây là lần đầu tiên trong trận đấu, anh gây khó khăn cho tay vợt người Serbia và ép Djokovi phải bước vào loạt đánh tie-break. Dù vậy, thực lực và đẳng cấp có hạn khiến Anderson để thua trong loạt đánh tie-break này. Trận chung kết đơn nam chỉ kéo dài trong vỏn vẹn 2 tiếng 19 phút đồng hồ!

Trong lúc nhiều khán giả sẽ tiếc nuối việc Roger Federer bị Anderson loại một cách… oan uổng, nhiều người khác phải dành thời gian tán dương khi Djokovic đã tìm lại vị thế của một nhà vô địch Đây là danh hiệu Grand Slam thứ 13 trong sự nghiệp của anh, và là lần thứ 4 anh lên ngôi ở All England Club.

Giành danh hiệu lớn sau hơn 2 năm rưỡi khô hạn chiến thắng, Djokovic đã thật sự quay trở lại, và gửi lời cảnh báo đến cả Federer lẫn Rafael Nadal. Sẽ không còn những kết quả “thuận chiều” dành cho 2 huyền thoại này, nếu Djokovic đã quay lại và tìm lại được phong độ cao nhất của mình. Anh vẫn chưa hề hết thời, và anh hoàn toàn biết cách để chứng minh điều đó!

Tin cùng chuyên mục