Wimbledon 2017 có 2 người Canada

Ở đây, không tính đến Milos Raonic – vốn là một tay vợt “cộm cán” ở giải đơn nam. Ở đây, chỉ tính đến những đại biểu người Canada tham dự giải đơn nữ tại Wimbledon năm nay. Trong khi Eugenie Bouchard – niềm tự hào một thời của “xứ sở lá phong đỏ” – tiếp tục gây thất vọng với trận thua thứ… 14 trong mùa, có một tay vợt khác lại tạo nên sự tự hào, đó là cái tên hoàn toàn vô danh Francois Abanda.
Từ nỗi sợ hãi của Genie…
Tay vợt có cái tên thân mật là Genie đang “sống trong sợ hãi”. Từ một người được dự báo sẽ sớm thắng Grand Slam đầu tay trong mùa giải 2015, Genie trượt dốc không phanh và đang sở hữu một phong độ còn tệ hại hơn so với những gì mà cô đã thể hiện trong các năm 2015 và 2016. Trận thua Carla Suarez Navarro 6-1, 1-6, 1-6 đã là trận thua thứ 14 của cô trong mùa này. Nó cũng là trận thua thứ 3 liên tiếp gần đây và là lần thứ 3 liên tục, cô bị loại ngay ở vòng đấu mở màn của mùa giải sân cỏ. Sau “scandal sỉ nhục” Maria Sharapova và kết quả đáng lạc quan ở Mutua Madrid Open, với hàng loạt chiến thắng ấn tượng trước chính Masha, Angelique Kerber, Genie đã quay trở về với hình tượng “yếm thế” quen thuộc và giờ đây, cứ mỗi khi cô bước ra sân đấu, người ta lại đọc được sự sợ hãi, cám giác e sợ thua trận ánh lên trong đôi mắt xinh đẹp của cô.
Wimbledon 2017 có 2 người Canada ảnh 1 Sự bất lực của Eugenie Bouchard
“Tôi vẫn đang trong trạng thái bị sốc. Tôi không biết kiểu thất bại này sẽ là như thế nào, có khó khăn hay là không. Có thể, bởi vì đây là Wimbledon, không may là, nó đã xảy ra rất sớm sau khi tôi đã bắt đầu cảm thấy tốt hơn ở Madrid. Tôi đã dính chấn thương mắt cá chân phải và cứ mỗi khi tôi bị chấn thương, tôi lại có cảm giác mình không có phong độ tốt. Tôi đoán cần phải có thêm thời gian, thêm tập luyện”, Genie hoang mang cho biết.
Nhưng có lẽ, với cô, thời gian đã quá thừa, khi giờ đây chính cô còn không biết mình muốn gì. Làm một tay vợt xinh đẹp, thu hút mọi ánh nhìn, kiếm tiền bằng cách chụp ảnh bìa trên các tờ tạp chí thời trang, hay cố gắng đào sâu, tìm kiếm bản thân như là một tay vợt lớn thật sự?
…Đến niềm tự hào của Abanda
Abanda mới chỉ lọt đến vòng đấu thứ 2 sau chiến thắng 6-2, 6-4 trước Kurumi Nara (Nhật Bản) và không có gì bảo đảm cô sẽ không bị loại ở vòng đấu này khi phải đối mặt với nhà ĐKVĐ Roland Garros là Jelena Ostapenko, nhưng những gì mà tay vợt 20 tuổi này làm được ở Wimbledon năm nay, mới chính là điều không chỉ khiến bản thân cô mà cả những người Canada cảm thấy tự hào. Khác hoàn toàn với cú sốc và sự thất vọng của Bouchard.
Ở Roland Garros mới đây, sau khi lọt đến vòng 2 của đấu trường Grand Slam lần đầu tiên trong sự nghiệp, Abanda để thua tan nát Caroline Wozniacki bằng “cú đúp” bagel (thua 0-6 trong cả 2 ván đấu). Nhưng điều đó sẽ không lặp lại ở Wimbledon này. Thứ nhất, Abanda đang rất tự tin với thành tích tốt ở mặt sân cỏ tại SW19 của cô. “Ban đầu, tôi cảm thấy có chút lo lắng và sợ hãi, vì dù sao thì, đây cũng là kỳ giải Wimbledon đầu tiên trong sự nghiệp chơi bóng quần vợt chuyên nghiệp của tôi. Đây là một thời khắc trọng đại. Sau đó, tôi cảm thấy tự tin và giờ đây đang ngập tràn hạnh phúc khi vượt qua vòng 1 đấu trường Grand Slam thêm một lần nữa, lập lại chiến tích ở French Open”, Abanda tâm sự sau chiến thắng ở vòng 1. 
Wimbledon 2017 có 2 người Canada ảnh 2 Francoise Abanda đang rất tự hào với màn trình diễn của mình
Thứ hai, nếu có ai đó e sợ Ostapenko, thì người đó không phải là cô. Trong lần giáp mặt tay vợt người Latvia gần đây nhất, đó là câu chuyện hồi 3 năm trước ở giải đơn nữ trẻ Roland Garros, khi cả 2 đều là những tay vợt tuổi teen, Abanda đã đánh bại Ostapenko với điểm số thuyết phục là 7-6 (7-5), 6-4. “Cô ấy chưa bao giờ đánh bại được tôi. Tất nhiên, mọi thứ không thể là không thay đổi, chuyện gì cũng có thể xảy ra”, Abanda thừa nhận.
Rất có thể, những gì đang xảy ra ở SW19 sẽ là ngã rẽ cuộc đời của cả 2 người phụ nữ Canada này. Một người, từ thiên đàng, đang rơi tòm xuống vực sâu. Người còn lại, đang từng bước vươn lên đỉnh cao của ánh sáng. Ai biết được rồi sẽ còn gì xảy ra…

Tin cùng chuyên mục