Wim Fissette sợ Serena không đủ động lực

Serena Williams đã chính thức gác vợt từ đây cho đến hết mùa giải và tay vợt cựu số 1 thế giới người Mỹ sẽ chỉ lên kế hoạch quay trở lại thi đấu kể từ mùa giải năm sau
Serena Williams và vị hôn phu Alexis Ohanian
Serena Williams và vị hôn phu Alexis Ohanian

Serena Williams đã chính thức gác vợt từ đây cho đến hết mùa giải và tay vợt cựu số 1 thế giới người Mỹ sẽ chỉ lên kế hoạch quay trở lại thi đấu kể từ mùa giải năm sau, mùa giải 2018, sau khi làm tốt “vai trò của một người mẹ” – cô sẽ trở thành mẹ vào tháng 9 này. Theo HLV của cô, ông Patrick Mouratoglou, giữa những tin đồn đang lan rộng về ý định tương lai của Serena với sự nghiệp quần vợt, ông này muốn khẳng định rằng, Serena chưa hề có ý định giã từ môn thể thao này, và một trong những khát vọng sẽ khiến cô quay trở lại mạnh mẽ kể từ mùa giải năm sau chính là mục tiêu… phá kỷ lục sở hữu 24 danh hiệu Grand Slam “vô tiền khoáng hậu” của “tiền bối” Mararet Court. Nhưng không phải ai cũng nghĩ như Mouratoglou.

Mới đây, HLV Wim Fissette, đang là “sư phụ” của tay vợt nữ số 1 của làng quần vợt Anh quốc – Johanna Konta, cũng từng làm HLV của nhiều tay vợt nổi tiếng như là Kim Clijsters (Bỉ), Victoria Azarenka (Belarus), Simona Halep (Rumani), lên tiếng cho biết, rất có thể Serena sẽ không có đủ động lực để quay trở lại sân đấu sau khi sinh con bởi vì Serena có xuất phát điểm khác với những người khác, đến thời điểm này, cô gần như đã đoạt được tất cả mọi vinh quang trong đời… Quan điểm của Fissette là rất đáng để tham khảo vì chính ông này là người đạo diễn cho chuyến hành trình quay trở lại cực kỳ thành công của Clijsters trong giai đoạn từ năm 2009 đến năm 2011 (sau khi sinh con), giúp tay vợt kỳ cựu người Bỉ đăng quang ngôi vô địch US Open 2009, rồi bảo vệ thành công danh hiệu trong năm 2010, và thắng cả ngôi vô địch WTA Finals hồi năm 2010. Fissette cũng là người làm việc cùng với Vika từ đầu năm 2015 cho đến khi tay vợt cựu số 1 thế giới người Belarus này tạm thời phải rời xa sân đấu vì mang thai hồi giữa mùa giải năm ngoái…

Trả lời phỏng vấn trên CNN Sport, Fissette cho biết rằng, cả Clijsters và sắp tới là Vika, đều có đầy đủ động lực để quay trở lại sân đấu sau khi trở thành mẹ, bởi vì họ cảm giác được rằng, với sự nghiệp quần vợt chuyên nghiệp của mình, họ vẫn có một công việc chưa được hoàn thành. Điều đó, với Serena là không có. “Điều quan trọng nhất mà tôi tìm ra được là, cả 2 tay vợt đó, cả Clijsters lẫn Vika đều còn có rất nhiều thứ mà họ mong muốn, và tin tưởng rằng họ có thể giành lấy được. Họ có những giấc mơ to lớn, và những mục tiêu to lớn. Họ cũng có động lực rất lớn lao bắt đầu từ thời điểm mang thai, cố gắng gìn giữ sức khỏe của mình, và bắt đầu trải qua quá trình tập luyện ngắn và phù hợp ngay sau khi sinh con. Với một động lực đúng đắn, bất kỳ chuyện gì cũng có thể xảy ra. Khoa học chỉ ra có một thời điểm con người bạn có thể rất sung sức và khỏe mạnh ở tuổi 37 hoặc 38. Nếu cô ấy đặt mục tiêu quay trở lại sân đấu ở mùa giải năm sau, tôi nghĩ, cô ấy sẽ ổn, nhưng xét về quan điểm cá nhân của tôi, tôi không nghĩ cô ấy sẽ quay trở lại. Cô ấy đã gặt hái, đã giành lấy tất cả mọi thứ. Cô ấy là tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại. Cô ấy sẽ bước sang tuổi 36 vào tháng 9 tới đây, và giờ cô ấy có con. Cô ấy sẽ nhận ra, khi cô ấy sinh con, cái cảm giác đó, cái cảm giác được làm mẹ còn tuyệt vời hơn tất cả những cảm giác thắng các danh hiệu Grand Slam khi xếp cùng với nhau và khi đó, cô ấy sẽ hưởng thụ cuộc sống gia đình nhỏ của mình”.

Nhưng Fissette cũng thừa nhận rằng, Serena có thể trở thành tay vợt giỏi nhất thế giới thêm một lần nữa nếu cô thật sự mong muốn điều đó, sau khi đã nếm trải cảm giác làm mẹ của mình: “Bạn sẽ không bao giờ biết trước điều gì với một người như là Serena. Cô ấy là một nhà vô địch không thể tin nổi và với những nhà vô địch kiểu như thế này, họ luôn có những tư duy, những quan điểm hoàn toàn khác biệt so với những người khác. Cho dù tôi không thấy điều đó sẽ xảy ra. Nếu cô ấy muốn trở thành tay vợt số 1 thế giới thêm một lần nữa, vâng, nó sẽ tiêu tốn rất nhiều nỗ lực, nhưng nếu cô ấy có mục tiêu cụ thể, thì như vậy sẽ dễ dàng hơn với bản thân của cô ấy, bởi vì cô ấy có tài năng, bởi vì cô ấy có năng lực, bởi vì cô ấy còn có một cơ thể có thể làm được những điều như vậy”.

Tin cùng chuyên mục