Willian và Jorginho nói gì với Barkley trước khi anh này sút hỏng phạt đền?

Đến thời điểm này, kết quả Chelsea bất ngờ thua Valencia trong trận đấu mở màn vòng bảng Champions League tại sân Stamford Bridge vẫn khiến các CĐV của The Blues cảm thấy “không tiêu”. Câu hỏi và những tranh cãi vẫn luôn là, tại sao Ross Barkley lại tranh quyền sút penalty, và Willian cùng với Jorginho đã nói gì với B8, trước khi anh này đá hỏng quả 11 mét?

Cú sút phạt đền trượt của Barkley
Cú sút phạt đền trượt của Barkley

Barkley đã tiết lộ nghi vấn với các phóng viên: “Đơn giản, họ chỉ khuyến khích tôi, khuyến khích tôi ghi bàn thắng gỡ hòa. Họ cũng tự tin muốn đảm nhận cú sút penalty, nhưng tôi luôn nhận sút phạt đền mỗi ngày. Tôi không bỏ lỡ các tình huống sút trên chấm 11 mét trong các buổi tập, và ở giai đoạn tiền mùa giải, tôi cũng đã ghi bàn từ chấm penalty (có 1 chi tiết đáng lưu ý, B8 mới chỉ sút 11 mét đúng 5 lần trong sự nghiệp, và đây là cú sút đầu tiên của anh kể từ năm… 2016, dĩ nhiên cũng là đầu tiên cho Chelsea, và trong 1 trận đấu chính thức)”.

“Những gì mà Willian và Jorginho nói, không gì nhiều hơn là: “Chúc may mắn với cú sút phạt đền nhé”, kiểu như vậy, kiểu nói để cổ vũ, và khuyến khích tôi (nhìn vẻ mặt không hài lòng của Willian, có vẻ ờ thời điểm đó, Willian đã nói khác?). Họ đều ước muốn nhận lấy trọng trách sút phạt 11 mét, nhưng tôi đã cảm thấy rất tự tin. Tôi đã từng bỏ lỡ penalty trước đây, khi tôi còn ở Everton. Tôi cảm thấy thất vọng đến tận gan ruột vì đã bỏ lỡ cú sút phạt đền này, nhưng những thứ này vẫn hay xảy ra”, Barkley có những lời giải thích thêm.

“Chúng tôi có rất nhiều cầu thủ đảm nhận trọng trách sút penalty trong đội hình. Trong một tờ giấy ghim trong phòng thay đồ có viết rằng tôi sẽ là người thực hiện cú sút phạt 11 mét nếu tôi hiện diện trên sân đấu, nếu không thì đó sẽ là Jorginho. Nếu có 1 quả phạt đền khác trong trận đấu, tôi cũng tự tin thực hiện. Bạn có thể bỏ lỡ penalty. Đó không phải là tận thế. Chúng tôi vẫn còn 5 trận đấu nữa ở vòng bảng, chúng tôi nhắm đến giành chiến thắng. Hôm nay, đơn giản mọi thứ diễn ra không theo cách của chúng tôi. Thật là thất vọng”, B8 nói.

Trong khi đó, Willian cũng đã thẳng thắng trao đổi với các phóng viên để nói về những câu thảo luận giữa anh và Barkley ngay trước tình huống đá phạt đền “định mệnh” đó: “Tôi muốn nhận trọng trách sút penalty, nhưng cậu ấy tự tin với khả năng của mình. Đó là bóng đá. Cậu ấy đã bỏ lỡ quả penalty, nhưng tôi cũng có thể bỏ lỡ nó, hoặc là Jorginho hay bất kỳ ai. Vì thế, bóng đá là vốn như vậy. Nhưng mà khi chúng tôi giành chiến thắng, thì chúng tôi chiến thắng cùng với nhau, và khi chúng tôi để thua, tất cả chúng tôi cùng thất bại!”.

Tin cùng chuyên mục