West Brom - Man.United 1-2: Nhọc nhằn Quỷ đỏ

Romelu Lukaku và Jesse Lingard đã giúp Man.United tạo lợi thế 2 bàn từ khá sớm, nhưng họ phải nhọc nhằn trước sự quật khởi của West Brom trong hiệp 2 và chỉ rời The Hawthorns với tỷ số 2-1.

Romelu Lukaku (giữa) tiếp tục nổ súng để giúp Man.United chiến thắng. Ảnh: Getty Images
Romelu Lukaku (giữa) tiếp tục nổ súng để giúp Man.United chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Trận đấu khởi đi trong sự chậm chạp và vụng về của cả 2 đội, cho đến khi điểm nhấn đầu tiên xuất hiện ở phút 27, với tình huống đánh đầu ghi bàn của Lukaku sau quả tạt của Marcus Rashford. Đây, cũng là tình hướng dứt điểm đầu tiên của cả 2 đội ở trận đấu này. Tuy nhiên, Man.United cũng không chờ lâu để có bàn thứ 2. Phút 35, Juan Mata phối hợp với Jesse Lingard trước vòng cấm địa, trước khi tiền đạo người Anh tung cú sút, bóng quệt vào mũi giầy của Ahmed Hagazi đổi hướng khiến thủ thành Ben Foster phải lần thứ 2 vào lưới nhặt bóng.

Sút 2 lần và ghi 2 bàn, đó là hiệu suất khó tin. Nhưng, màn trình diễn nhạt nhòa của Man.United thì khó nhận được đánh giá cao. Bước vào hiệp 2, HLV Alan Pardew tung Gareth Barry vào thay Claudio Yacob để cải thiện sức chiến đấu giữa sân, tiếp đến Jay Rodriguez thay Oliver Burke ở phút 64 để cải thiện chất lượng tấn công, đội khách ngay lập tức rối loạn bởi sức ép. Phút 77, Barry đã tận dụng thành công một tình huống lộn xộn trước khung thành để ghi bàn rút ngắn cách biệt.

Tiếp tục khai thác những vấn đề trong chống bóng bổng của Man.United, phía chủ nhà liên tục có những pha rót bóng vào vòng cấm địa. Rất may, thủ thành David de Gea vẫn chơi ổn định để giúp đoàn quân của Jose Mourinho bảo vệ thành quả. HLV Mourinho đánh giá sau trận: “Chúng tôi xứng đáng với chiến thắng vì đã chơi tốt hơn. Tôi và các cầu thủ đều biết rằng West Brom rất nguy hiểm từ các tình huống cố định. Chúng tôi kiểm soát trận đấu trong một thời gian dài, sau đó Alan Pardew đã có những phản ứng. Các tình huống bóng bổng của họ khiến chúng tôi gặp khó khăn, nhưng sau bàn thua thì sự kiểm soát đã được thiết lập trở lại”.

Thắng 2-1, Quỷ đỏ cũng cố vị trí nhì bảng và thu hẹp cách biệt so với ngôi đầu của Man.City trở lại là 11 điểm. Mặc dù vậy, Man.United cũng trả cái giá không nhỏ khi hậu vệ đội trưởng Antonio Valencia dính chấn thương gân kheo khá nghiêm trọng, nhiều khả năng vắng mặt trong loạt 4 trận trong vòng 10 ngày tới - bắt đầu bằng trận đối đầu Bristol City ở tứ kết Cúp Liên đoàn vào thứ tư này.

Trong khi đó, West Brom với trận không thắng thứ 16 liên tiếp khiến họ tiếp tục chìm sâu dưới áp chót bảng xếp hạng.

Tin cùng chuyên mục