West Brom: Giữ chân trụ cột

Mùa giải mới chỉ còn vài ngày nữa là chính thức khai mạc, thế nhưng West Brom dường như vẫn chưa thực cho thấy sự ổn định đội hình để bắt đầu mùa giải. 
Thuyết phục Jonny Evans ở lại chính là bước đầu ổn định đội hình với West Brom.
Thuyết phục Jonny Evans ở lại chính là bước đầu ổn định đội hình với West Brom.
Đoàn quân của HLV Tony Pulis vẫn đang loay hoay với các mục tiêu chuyển nhượng và củng cố đội hình. 

Cam kết tương lai

Chưa thể chiêu mộ thêm một cầu thủ nào ở vị trí hàng thủ trước thềm mùa giải, Ban lãnh đạo đội bóng và HLV Tony Pulis phải xoay sang gấp rút giữ chân các trụ cột của mình để có thể bắt đầu mùa giải mới. Giữ chân trung vệ đội trưởng Jonny Evans chính là mục tiêu hàng đầu, cầu thủ người Anh đang là mục tiêu theo đuổi gắt gao của Leicester khi đội bóng này đã hai lần gửi đề nghị đến đội chủ sân The Hawthorn trong thời gian qua.

Gia nhập West Brom từ Man.United vào năm 2015, Jonny Evans là cầu thủ ưa thích của HLV Tony Pulis trong sơ đồ phòng ngự với tổng cộng 64 lần ra sân. Cam kết tương lai cùng với đội bóng, Jonny Evans cho biết: “Câu lạc bộ đã cho tôi biết về những lời đề nghị gần đây và thông bao với tôi rằng sẽ không bán tôi. Tôi đã được làm đội trưởng đội bóng trong mùa giải này, tôi chỉ rời khỏi đội trừ khi câu lạc bộ quay lại và nói tôi cần ra đi. Sẽ không có gì thay đổi sau hai mùa giải vừa qua”.

Không chỉ cam kết với Evans về tương lai đội bóng, HLV Pulis còn hứa hẹn sẽ tạo nhiều cơ hội cho các tài năng trẻ ra sân mùa này như Jonathan Leko hay Kane Wilson. Động thái này của HLV Pulis đang cho thấy ông muốn các học trò có được một tâm lý vững vàng khi ngày khai màn Premier League đang cận kề.

Bổ sung muộn

Không chỉ giữ cho đội hình có được một tâm lý thoải mái trước thềm mùa giải, HLV Pulis cùng các trợ lý của mình vẫn đang hy vọng có thêm được những bổ sung chất lượng ở các vị trí mà đội bóng còn hạn chế. Bởi lẽ, dù sẽ phải bắt đầu trận đấu đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này trước Bournemouth vào thứ Bảy nhưng chiến lược gia người xứ Wales vẫn khẳng định ông có đủ những cầu thủ tốt nhất cho trận khai màn và vẫn sẵn sàng chiêu mộ thêm những “tân binh” khác trước khi kỳ chuyển nhượng Hè đóng cửa.

Đồng tình cùng HLV Pulis, trợ lý Gary Megson cũng đã lên tiếng xác nhận West Brom vẫn đang tìm kiếm thêm 5 mục tiêu khác trên thị trường chuyển nhượng mặc dù Ngoại hạng Anh đã bắt đầu. “Có rất nhiều công việc đang diễn ra sau những buổi tập chuẩn bị cho mùa giải mới. Tôi đã nhìn thấy danh sách các cầu thủ mà Tony Pulis muốn và tôi biết những cầu thủ đó có thể giúp chúng tôi trở nên mạnh mẽ và tiến xa hơn. Dù rất muốn hoàn tất chuyển nhượng trước khi mùa giải bắt đầu nhưng thực tế là chúng tôi khả năng sẽ không kịp. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa chúng tôi sẽ thôi cố gắng và thử sức”.

Tin cùng chuyên mục