West Brom (8) - Leicester (15): Đá cho xong?

Quyết tâm thì Leicester có nhiều hơn, nhưng sự chủ động thì đang nằm ở phía đội chủ nhà. Hơn nữa, Leicester mùa này đá sân khách rất kém khi chỉ thắng  được 1 lần.
Robert Huth (phải, Leicester) tranh bóng với Salomon Rondon (West Brom).
Robert Huth (phải, Leicester) tranh bóng với Salomon Rondon (West Brom).
* SCTV17 trực tiếp lúc 21 giờ ngày 29-4

Sẽ rất khó chờ đợi ở West Brom một trận đấu sòng phẳng khi mà họ đã trụ hạng từ lâu. Tuy nhiên, Leicester hiện vẫn chưa đạt đến  điểm an toàn và dù sao đi nữa, cho đến lúc này, họ vẫn chưa chính thức bị “truất ngôi”. Danh dự, đó là điều ý nghĩa nhất trận đấu này.

Có một thống kê thế này: Các đội bóng do Tony Pulis dẫn dắt chỉ thắng đúng 6 trong tổng số 42 trận đấu kể từ khi đạt đến 40 điểm (ngưỡng trụ hạng trên lý thuyết). Ai cũng biết Pulis là HLV chưa bao giờ xuống hạng với bất kỳ CLB nào, và cứ sau khi hoàn thành nhiệm vụ, ông ta chẳng muốn làm gì thêm vậy.

Thực tế là West Brom chỉ có thêm 4 điểm trong tổng số 21 điểm có thể, từ sau khi họ đạt đến con số 40 điểm vào ngày 25-2 đến nay. 4 điểm đó, họ có được từ Arsenal và Man.United mới đáng nói, chưa kể khiến Liverpool phải toát mồ hôi mới thắng 1-0 ở trận gần nhất. Cần lưu ý là 7 trận gần nhất, họ chỉ ghi bàn trong đúng 1 trận trước Arsenal, thua đến 5 trận trong khi chỉ để thua có 8 trận trong 26 trận trước đó, tức là chẳng kém gì so  với tốp 7 cả. Tóm lại, giờ đây West Brom đá tùy hứng, chẳng biết đầu mà lần. 

Điều này khác hẳn với Leicester. Trận thua Arsenal vừa qua là  trận thứ 5 liên tiếp trên mọi đấu trường họ không tìm được chiến thắng sau chuỗi 6 trận thắng liên tiếp kể từ lúc sa thải Ranieri. Nhiều người đã cho rằng, rốt cục thì Leicester cũng phải trở về với bộ mặt thật của mình, rằng các cầu thủ cũng chỉ cố gắng một thời gian nhất định chứ năng lực của họ chỉ đến chừng đó, như lúc Ranieri còn dẫn dắt mà thôi. Hơn nữa, trong 6 trận thắng liên tiếp ấy, chỉ có Liverpool hay Seville được xem là “quá tầm”, các chiến thắng trước Hull, Sunderland hay West Ham, Stoke chẳng nói lên được nhiều điều.
Chính vì thế, đá với West Brom có thể giúp chúng ta có câu trả lời chính xác nhất về Leicester. Nếu thắng trận này, nhà ĐKVĐ sẽ đạt điểm trụ hạng, trong khi West Brom chỉ là đối thủ được đánh giá ngang tầm, lại chẳng còn mục tiêu. Rõ ràng, Leicester không thể để thua một trận đấu như thế này được.

Muốn là một chuyện, thắng được hay không là chuyện khác. West Brom rất khó lường. Họ chưa từng để thua 3 trận liên tiếp trên sân nhà trong cùng một năm. Lần gần nhất họ thua 2 trận liên tiếp ở Hawthorns thì đến trận thứ 3, họ thắng Arsenal một cách ngon lành. Chuyện họ tự nhiên chơi hay trước Leicester hoàn toàn có thể xảy ra sau khi vừa có 2 thất bại sân nhà liên tiếp. Ngoài ra, Tony Pulis đang có cơ hội phá kỷ lục điểm số của mình trong mùa này khi chỉ còn cách kỷ lục 47 điểm hồi còn dẫn dắt Stoke (2010) có 3 điểm mà thôi. Từ nay đến cuối giải, họ còn phải gặp Chelsea, Man.City nên để có lẽ Tony Pulis phải thắng Leicester mới bảo đảm việc phá kỷ lục. 

Quyết tâm thì Leicester có nhiều hơn, nhưng sự chủ động thì đang nằm ở phía đội chủ nhà. Hơn nữa, Leicester mùa này đá sân khách rất kém khi chỉ thắng  được 1 lần, thua đến 12 trong số 19 trận đã đá.

ĐỐI ĐẦU

06-11-16  Leicester - West Brom 1-2
01-03-16  Leicester - West Brom 2-2
31-10-15  West Brom - Leicester 2-3
11-04-15  West Brom - Leicester 2-3
01-11-14  Leicester - West Brom 0-1 

Dự đoán: Hòa 1-1.

Tin cùng chuyên mục