Wenger nhiều khả năng thành HLV tuyển Nhật Bản

Cựu HLV của Arsenal sẽ từ chối nhiều đề nghị lớn của Trung Quốc và cân nhắc việc trở thành thuyền trưởng của đội tuyển Nhật Bản vào tháng 8 tới.

 

Ông Arsene Wenger sẽ có trải nghiệm đầu tiên ở đội tuyển quốc gia nếu bản hợp đồng với tuyển Nhật Bản được kí kết. Ảnh: Yahoo Sports.
Ông Arsene Wenger sẽ có trải nghiệm đầu tiên ở đội tuyển quốc gia nếu bản hợp đồng với tuyển Nhật Bản được kí kết. Ảnh: Yahoo Sports.

Rời Arsenal từ cuối mùa giải 2017-2018, Wenger vẫn chưa có công việc tiếp theo. Tuy nhiên, Wenger hiện đang cân nhắc chiếc ghế HLV Nhật Bản. Cảm tình của nhà cầm quân người Pháp với tuyển Nhật Bản có thể sẽ thuyết phục được ông có quyết định đột phá đầu tiên ở một đội tuyển quốc gia châu Á. Sự nghiệp của Wenger trước giờ chỉ ở cấp CLB, bao gồm CLB Nagoya Grampus Eight vào giữa những năm 1990, trước khi ông gia nhập Arsenal vào năm 1996 và tại nhiệm đến 22 năm.

Tuyển Nhật Bản đã phải trải qua giai đoạn sóng gió ngay trước thềm World Cup 2018. HLV trưởng Vahid Halilhodzic của họ đã bị sa thải chỉ 2 tháng trước khi vòng chung kết diễn ra và HLV Akira Nishino là người được chỉ định dẫn dắt Nhật Bản với bản hợp đồng ngắn hạn. Dù có công đưa đội tuyển vào vòng knock-out World Cup nhưng LĐBĐ Nhật không gia hạn với Akira Nishino và hợp đồng của ông sẽ mãn hạn vào tháng 8.

Wenger nhiều khả năng thành HLV tuyển Nhật Bản ảnh 1 Khi còn là HLV Nagoya Grampus, Wenger rất được trọng vọng ở Nhật. Ảnh: Foot The Ball.

Tuy nhiên, ông Wenger không phải là cái tên duy nhất lọt vào “mắt xanh” của Nhật Bản. Theo truyền thông Nhật Bản, cựu HLV Sanfrecce Hiroshima cũng là ứng  viên sáng giá cho vị trí thuyền trưởng tuyển Nhật, ông đã giành 3 chức vô địch J-League trước khi từ chức vào năm ngoái.

Ở giải Premier League, Arsene Wenger cầm quân tổng cộng 823 trận, thắng 473 trận, hòa 199 trận và để thua 151 trận. Ông đã cùng các Pháo thủ giành 3 chức vô địch Premier League, 7 Cúp FA. Thành tích tốt nhất của ông là vào chung kết Champions League 2006 (thua Barcelona), cùng chức vô địch Premier League mùa giải 2003-2004 với thành tích bất bại. Ông cũng giành được 3 giải thưởng HLV hay nhất mùa giải.

Tin cùng chuyên mục