Wenger lại hoài nghi Mkhitaryan

HLV Arsene Wenger thừa nhận điều ông lo ngại nhất lúc này là những tháng ngày thất vọng tại Man.United có thể tổn hại đến niềm tin của Henrikh Mkhitaryan, khiến anh không còn giữ được chất lượng của một cầu thủ mà ông từng nỗ lực chiêu mộ trong năm 2016.

Henrikh Mkhitaryan (trái) có buổi tập đầu tiên cùng Arsenal. Ảnh: Getty Images
Henrikh Mkhitaryan (trái) có buổi tập đầu tiên cùng Arsenal. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao chạy cánh 29 tuổi người Armenia đã gia nhập Pháo thủ vào thứ hai, trong thương vụ trao đổi để Alexis Sanchez di chuyển theo hướng ngược lại đến Man.United. HLV Wenger tiết lộ, Mkhitaryan là mục tiêu hàng đầu của Arsenal trong mùa hè năm 2016, nhưng anh cuối cùng chia tay Borussia Dortmund để gia nhập Man.United. Tuy nhiên, sau 18 tháng ở Old Trafford, Mkhitaryan thật sự đánh mất hình ảnh của một trong những cầu thủ tấn công hay nhất Bundesliga.

HLV Wenger thừa nhận: “Tất nhiên, tôi lo lắng không biết quãng thời gian tại Man.United đã ảnh hưởng đến cậu ấy như thế nào. Nhưng Arsenal cũng là một cơ hội mới cho Mkhitaryan, và tôi tin cậu ấy sẽ cố gắng thay đổi tất cả. Tôi biết rõ chất lượng của Mkhitaryan, chúng tôi từng đến rất gần cơ hội có được cậu ấy, nhưng cuối cùng nỗ lực đã không thành công”.

Mkhitaryan đã hiện diện trên sân tập Arsenal vào thứ ba, cũng đã được trao chiếc áo số 7 mà Sanchez để lại. Tuy nhiên, HLV Wenger thừa nhận ngôi sao người Armenia đơn thuần là một cầu thủ chạy cánh, cũng chơi được nhiều vị trí trên hàng tiền vệ, nhưng sẽ khó có thể đá tiền đạo như cậu học trò cũ người Chile. Và để bổ sung cho năng lực ghi bàn, nhà cầm quân người Pháp đã tìm đến giải pháp mang tên Pierre-Emerick Aubameyang. HLV Wenger mới đây cũng xác nhận, Giám đốc điều hành Ivan Gazidis hiện vẫn đang ở Đức để thương thuyết với Dortmund để mua ngôi sao 28 tuổi người Gabon. Trong đó, có lựa chọn đưa tiền đạo Olivier Giroud vào như một phần của hợp đồng này.

Arsenal sẽ đá trận lượt về bán kết Cúp Liên đoàn với Chelsea tại Emirates vào hôm nay, sau khi đã hòa 0-0 ở lượt đi. Mkhitaryan sẽ không thể góp mặt ở trận đấu này, tuy nhiên, khi Premier League nối lại vào giữa tuần tới, Arsenal làm khách đến Swansea, thì nhiều khả năng người hâm mộ Pháo thủ sẽ được chứng kiến diện mạo mới mẻ trên hàng tấn công với những cái tên kể trên có thể sẽ ra mắt.

Tin cùng chuyên mục