Wenger bất ngờ tuyên bố chia tay Arsenal vào cuối mùa

Dù gần đây tích cực bàn về kế hoạch chuyển nhượng cho mùa giải mới, nhưng hôm nay HLV Arsene Wenger bất ngờ tuyên bố sẽ kết thúc 22 năm tại Arsenal vào cuối mùa giải này.

HLV Arsene Wenger đã chính thức chia tay Arsenal. Ảnh: Getty Images
HLV Arsene Wenger đã chính thức chia tay Arsenal. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân 68 tuổi người Pháp đến với Arsenal trong năm 1996, với lần gia hạn hợp đồng gần nhất là vào mùa hè năm ngoái có thời lượng 2 năm. Tuy nhiên, gần đây áp lực đã gia tăng rất lớn đối với Wenger khi Arsenal tiếp tục mùa giải thất vọng khác.

Giúp thắng 3 Premier League và 7 Cúp FA, ngoài ra cũng là người đầu tiên đưa Pháo thủ vào đến chung kết Cúp 1/Champions League 2006 (thua Barcelona), Wenger được xem là nhà cầm quân thành công nhất lịch sử CLB thành London này. Tuy nhiên, hơn 1 thập kỷ qua đã chứng kiến Arsenal sa sút quá lớn, với lần cuối cùng họ đăng quang Premier League là năm 2004, từng lập kỷ lục buồn 7 mùa liên tiếp bị loại ngay vòng 1/8 Champions League trước khi “xuống đáy” ở mùa qua, với việc không thể giành quyền góp mặt ở giải đấu số 1 châu Âu sau hơn 2 thập kỷ.

“Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng và thảo luận với CLB, tôi cảm thấy đây là thời điểm thích hợp để rời khỏi Arsenal”, tuyên bố trên website Arsenal trong sáng thứ sáu nêu rõ. “Tôi rất cảm kích vì đã được phục vụ CLB này trong nhiều năm đáng nhớ. Tôi cũng đã quản lý CLB này với sự cam kết và trung thành. Tôi muốn cảm ơn các nhân viên, các cầu thủ và người hâm mộ đã khiến CLB này trở nên đặc biệt. Tôi kêu gọi người hâm mộ hãy đứng sau ủng hộ đội bóng có kết thúc mùa giải này ở mức cao nhất. Người hâm mộ đều muốn những điều tốt nhất đối với giá trị của CLB. Với bản thân, tôi sẽ dành tình yêu và ủng hộ đội bóng này mãi mãi”.

Trong tuyên bố không tiết lộ Wenger liệu có tiếp tục công việc huấn luyện hay không, tuy nhiên, trước mắt ông cần một lần tỏa sáng để nhắc nhớ mọi người về giá trị của mình. Arsenal gần như đã hết cơ hội tốp 4 vì kém 14 điểm so với Tottenham trước 4 vòng đấu cuối, họ dù vẫn còn 1 trận đấu bù trong tay nhưng rõ ràng đó là khoảng cách không thể san lấp. Lúc này, đưa khiến Pháo thủ thoát cảnh năm thứ 2 liên tiếp vắng mặt ở Champions League thì Wenger phải giúp đội thắng Europa League, với đối thủ là Atletico Madrid tại bán kết.

Tin cùng chuyên mục