Wenger bất ngờ “nắn gân” ngôi sao

HLV Arsene Wenger vừa nhấn mạnh, Arsenal sẽ không “nhượng bộ” trong bất kỳ đòi hỏi quá cao về lương bổng của cầu thủ và sẽ sẵn sàng cho việc có thể mất ngôi sao của mình trong vài năm tới.

HLV Arsene Wenger liệu đã sớm đánh mất sự kiểm soát? Ảnh: Getty Images
HLV Arsene Wenger liệu đã sớm đánh mất sự kiểm soát? Ảnh: Getty Images

Vào lúc này, Arsenal đang có 4 cầu thủ đang bước vào năm cuối của hợp đồng là Alexis Sanchez, Mesut Oezil, Jack Wilshere và Mathieu Debuchy. Trong đó, trường hợp Sanchez và Oezil là đáng chú ý nhất, bởi họ là 2 ngôi sao sáng nhất đội hình. Tuy nhiên, không vì thế mà Arsenal nhượng bộ trong đề nghị hợp đồng mới - vào khoảng 250.000 bảng/tuần - và gần như chắc chắn họ sẽ rời đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào cuối mùa giải này.

Tiếp đến là trường hợp của Danny Welbeck và Aaron Ramsey, khi hợp đồng của cả 2 sẽ kết thúc trong mùa hè 2019. Như thường lệ, HLV Wenger vẫn khẳng định đây là 2 cầu thủ mà ông ưu tiên giữ lại, nhưng chỉ trong trường hợp họ đừng đòi hỏi “quá đáng” về mức lương trong hợp đồng mới.

Nhà cầm quân 67 tuổi người Pháp nhấn mạnh trên The Sun: “Hợp đồng của Ramsey và Welbeck là điều chúng tôi muốn tiếp tục. Nhưng thị trường hiện đang đối mặt với nguy cơ sụp đổ bởi giá trị cầu thủ đang tăng đến mức điên rồ và đòi hỏi lương bổng của cầu thủ đã cao đến mức rất khó chấp nhận. Các CLB rồi sẽ phải đối mặt với thời điểm họ không thể đáp ứng những đòi hỏi về tiền lương và để những cầu thủ ra đi tự do khi hết hợp đồng”.

Có thể thấy, đây là vấn đề không mới bởi Wenger đã từng nhiều lần bàn về nó, thậm chỉ gay gắt chỉ trích sự bùng nổ về giá trị cũng như đòi hỏi tiền lương của cầu thủ. Nhưng điều khó hiểu là ông lại đưa nó ra bàn luận ở thời điểm rất nhạy cảm này. Trước trận đón tiếp West Brom vào thứ hai, Arsenal đã rơi xuống vị trí thứ 12 với chỉ 7 điểm sau 5 lượt trận. Sự sa sút này cũng được giới quan sát nhìn nhận, một phần là bởi sự bất ổn tương lai của Sanchez, Oezil đã tác động xấu đến thành tích. Pháo thủ đang cầm cự được một phần nhờ Welbeck và Ramsey đang chơi rất tốt, nhưng bất ngờ họ lại trở thành 2 nhân vật chính trong màn “nắn gân” này. 

Tin cùng chuyên mục