Ngoại hạng Anh, vòng 15

Watford - Man City: Ong bắp cày cố thủ (Cập nhật 22g)

Nhắm mắt cũng thấy Man City thắng trận này, song thắng với tỷ số nào mới là vấn đề. Liệu họ có thắng đậm như 2 mùa qua hay sẽ là trận cầu căng thẳng như năm 2016?
SErgio Aguero có thể trở lại nhưng City không dễ thắng đậm.
SErgio Aguero có thể trở lại nhưng City không dễ thắng đậm.

Máy tính dự đoán: Watford - Manchester City 1-2
Khả năng thắng cuộc: Watford 24% hòa 35% Manchester City 41%

Sân Vicarage Road phải trở thành pháo đài để Watford chống trả sức tấn công vũ bão của nhà vô địch Man City. Ong bắp cày nhắm kết thúc chuỗi 4 trận không thắng trong Premier League nhưng họ sẽ phải dời kế hoạch đầy tham vọng của mình sang lượt tới khi thua thêm trận nữa là điều khó tránh khỏi.  Man City đang thắng như chẻ tre và chỉ mỗi mình Liverpool là ngăn cản được họ ở Anfield, vì thế Watford với tiềm lực yếu kém khó lòng làm nên chuyện thần kỳ.

Câu hỏi đặt ra là liệu Watford có thể hạn chế số bàn thua ở mức thấp nhất hay sẽ mở toang khung thành như trận thua 0-6 (tháng 5-2017) và 0-5 (tháng 9-2017) cũng trên sân Vicarage Road này. 

Rất khó để khẳng định là Watford có thể kềm chân được The Citizens khi mà Man City đang ghi bàn như ý muốn. Chuyên gia dự đoán của Sky Sport là Paul Merson quả quyết tỷ số sẽ là 1-3 bởi chẳng đội nào nằm ngoài top 6 có thể hạn chế được tầm sát thương của đội bóng áo xanh.

Tuy nhiên, hãy nhìn vào trận đấu với Bournemouth ta sẽ thấy là không phải lúc nào City cũng ghi bàn thả cửa được. Họ chỉ thắng 2-1 ở phút 60 và bứt phá thành 3-1 ở phút 79 nhờ những pha phối hợp nhanh như điện giữa Gabriel Jesus và Gundogan, nếu không nhanh như vậy, có lẽ tỷ số chỉ là 2-1. Đó là trận đấu City kiểm soát bóng 73% nhưng chỉ sút cầu môn 10 lần với 6 quả trúng đích.  Nếu bạn tự hỏi vì sao ít vậy, hãy nhìn vào trận đấu để thấy Bournemouth “thủ tới bến”, bị dẫn bàn vẫn thủ, nên không dễ gì vỡ trận.

Liệu Watford có thể làm được điều đó? Nếu Watford chịu thủ, chấp nhận chịu đòn và chơi với phương châm “hạn chế sự tàn phá”,  kết quả có thể chỉ là 1 bàn cách biệt.

SGGP Dự đoán: Watford - Manchester City 1-2
Watford - Man City: Ong bắp cày cố thủ (Cập nhật 22g) ảnh 1
Watford - Man City: Ong bắp cày cố thủ (Cập nhật 22g) ảnh 2
Watford - Man City: Ong bắp cày cố thủ (Cập nhật 22g) ảnh 3 Đội hình dự kiến
Watford - Man City: Ong bắp cày cố thủ (Cập nhật 22g) ảnh 4 Đối đầu trực tiếp
Watford - Man City: Ong bắp cày cố thủ (Cập nhật 22g) ảnh 5 Phong độ thi đấu
Watford - Man City: Ong bắp cày cố thủ (Cập nhật 22g) ảnh 6 Mô tả ảnh
Watford - Man City: Ong bắp cày cố thủ (Cập nhật 22g) ảnh 7
 Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục