Watford (16) - Man.City (3): Quyền tự quyết

Chelsea và Tottenham đã an tọa ở 2 vị trí đầu trên bảng xếp hạng, thế nhưng cuộc chiến tốp 4 thì vẫn chưa hề ngã ngũ.
Man.City (trái) cần giành trọn 3 điểm để kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3
Man.City (trái) cần giành trọn 3 điểm để kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3
* 21 giờ ngày 21-5, TTTV trực tiếp 

Đứng vị trí thứ 3, Man.City đang nắm trong tay quyền tự quyết về số phận dự Champions League mùa sau. Thầy trò Pep Guardiola sẽ bước vào chuyến làm khách trước Watford với mục tiêu không gì khác ngoài 3 điểm.

Tinh thần như trận chung kết

Huấn luyện viên Pep Guardiola đã khẳng định đây như là một trận chung kết với Man.City khi phát biểu trước trận đấu rằng: “Đây là trận đấu rất quan trọng với CLB, với tương lai về một suất tham dự tại Champions League. Vì vậy, trận đấu này giống như một trận chung kết thực sự với chúng tôi. Và dĩ nhiên mọi thứ đang nằm trong tay của chúng tôi, chứ không phải của họ. Chúng tôi phải giành chiến thắng trong trận đấu này, chúng tôi nắm quyền tự quyết chứ không phụ thuộc vào Arsenal hay Liverpool”. 

Giành chiến thắng trước West Brom mới đây giúp Man.City có lợi thế lớn trước khi bước vào trận đấu cuối cùng của mùa giải. Đội chủ sân Etihad đang hơn đội thứ xếp thứ 4 là Liverpool với khoảng cách 1 điểm và trước việc gặp đối thủ ưa thích như Watford, đội bóng chưa giành được một chiến thắng nào trong 6 lần đối đầu gần đây nhất trước Man.City. Với phong độ tốt khi sở hữu mạch 5 trận bất bại liên tiếp gần đây cùng mục tiêu lớn hơn đối thủ, nửa xanh thành Manchester được đánh giá cao sẽ giành trọn 3 điểm trong trận đấu này.  

Ngày chia tay của HLV Mazzarri

Dù sớm giúp Watford trụ hạng nhưng thành tích bết bát gần đây với 5 trận thua liên tiếp khiến huấn luyện viên Walter Mazzarri không thể làm hài lòng Ban lãnh đạo đội chủ sân Vicarage Road. Chiến lược gia người Italia sẽ rời khỏi đội bóng vào cuối mùa giải. Chính vì lẽ đó, trận đấu cuối cùng này trên sân nhà trước Man.City sẽ mang nhiều ý nghĩa tri ân đến những đóng góp của  huấn luyện viên Mazzarri trong suốt mùa giải vừa qua.

Lợi thế sân nhà là vô cùng lớn để Watford có thể làm nên một kết quả có lợi trước đối thủ. Đoàn quân của huấn luyện viên Mazzarri đã giành 3 trận thắng và chỉ để thua 1 trận trong 4 trận đấu gần đây. Tuy nhiên, trước cái “dớp” không thể thắng trước Man.City, một trận hòa có lẽ được xem là mục tiêu thiết thực hơn với Watford lúc này.

Dự đoán: Man.City thắng 4-1.

Tin cùng chuyên mục