Ward hạ knock-out kỹ thuật Kovalev

Sergei Kovalev hiểu rằng, để đánh bại Andre Ward trên đất Mỹ, “báo thù” cho trận thua điểm số “đầy bất công” hồi năm ngoái, anh cần phải đưa trận đấu vượt ra ngoài tầm phán quyết của các trọng tài chấm điểm.
Andre Ward đang bay cao sau chiến thắng trước Sergri Kovalev.
Andre Ward đang bay cao sau chiến thắng trước Sergri Kovalev.
 Trớ trêu là, trận tái đấu này đã không cần đến điểm số, Kovalev cũng không cần phải phàn nàn các trọng tài bàn. Anh thậm chí còn chẳng có cơ hội để lên tiếng, khi bị dồn ép đến nghẹt thở trong hiệp đấu thứ 8 và không còn có thể chống đỡ những đòn thế như vũ bão của tay đấm người Mỹ. Ở thời điểm phút thứ 2, giây thứ 25 của hiệp đấu thứ 7, nhận ra Kovalev sắp “tiêu tùng”, trọng tài điều hành trận đấu Tony Weeks đã phải quyết định cho dừng trận đấu, tuyên Ward thắng knock-out kỹ thuật. Lần này, võ sĩ người Nga đã thua “tâm phục khẩu phục”, anh không thua vì trọng tài bàn, nhưng lại thua có liên quan đến… trọng tài điều hành trận đấu.
Mối thù giữa Kovalev đã Ward đã lên đến đỉnh điểm khi tay đấm người Nga chỉ mặt sỉ nhục võ sĩ người Mỹ và rời buổi họp báo trước trận đấu chỉ sau một câu nói. Khi đối mặt với nhau trên sàn đài, Kovalev cười chế nhạo đối phương và Ward đã từ chối chạm găng như một hình thức thể hiện sự tôn trọng đối phương, Kovalev đã thay đổi chiến thuật hoàn toàn so với trận thua hồi năm ngoái khi chủ động tấn công dồn ép đối thủ. Dù vậy, càng về các hiệp sau, Ward càng trở nên mạnh mẽ hơn và chuyển sang vai trò tấn công cho đến khi một serie đòn của anh trong hiệp 7 khiến Kovalev chúi mặt xuống dưới hông… Điều gì phải đến, rốt cuộc đã đến. Ward đã giành được trận toàn thắng thứ 32 (trong đó có 16 trận thắng bằng knock-out) và bảo vệ thành công các đai vô địch hạng bán nặng của WBA (tối thượng), IBF, WBO, anh thắng thêm đai vô địch The Ring.
HLV của Ward, ông Virgil Hunter hào hứng cho biết: “Như tôi đã nói trong tuần này, tôi chỉ tập để Ward thắng knock-out 2 lần, lần đầu là trước Chad Dawnson (hồi tháng 9-2012) và lần thứ 2 là trong trận đấu tối hôm nay. Người ta đã cười vào mặt tôi. Nhưng tôi biết điều đó sẽ xảy ra vì cậu ấy rất sung sức. Giờ đây, chúng tôi đã làm nín lặng những ai hoài nghi chúng tôi”.

Tin cùng chuyên mục