Walker tin vào Guardiola

Cuối cùng thì Man.City cũng có được hậu vệ phải Kyle Walker, sau khi đội chủ sân Etihad quyết định chi ra 45 triệu bảng ban đầu cùng 5 triệu tiền thưởng trong tương lai.

 
Kyle Walker ra mắt ở Man.City.
Kyle Walker ra mắt ở Man.City.

Thương vụ này thành công, cũng đồng nghĩa Man.City đã biến ngôi sao 27 tuổi người Anh trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới, ngang với thương vụ đưa David Luiz từ Chelsea tới Paris SG trong năm 2014. Walker cũng trở thành cầu thủ người Anh đắt giá nhất, khi vượt hơn mức 47 triệu bảng đưa Raheem Sterling từ Liverpool đến Man.City trong mùa hè năm 2015.

Walker sẽ ký hợp đồng 5 năm và sẽ tham gia đội hình Man.City vào thứ Hai, thời điểm họ bay sang Mỹ để bắt đầu tiến trình tập huấn chuẩn bị mùa giải mới. “Tôi rất vui khi trở thành cầu thủ Man.City”, Walker nói trong ngày ra mắt. “Tôi không thể chờ đợi để bắt đầu làm việc với Pep Guardiola, một trong những nhà cầm quân được kính trọng nhất trên thế giới. Tôi quyết tâm đến Man.City vì tin Pep có thể giúp tôi hoàn thiện đến đẳng cấp cao nhất của sự nghiệp”.

Cầu thủ 27 tuổi đã có 6 mùa giải thành công cùng Tottenham, với 229 lần ra sân và 2 lần có tên trong đội hình tiêu biểu của mùa giải Premier League. Tuy nhiên, Walker tin rằng anh sẽ hoàn thiện hơn với cách vận hành lối chơi của HLV Guardiola: “Tôi yêu thích tấn công và Pep sẽ cho phép tôi thể hiện những phẩm chất tốt nhất. Tôi tin nếu được trao cơ hội dâng cao, tôi có thể trừng phạt bất kỳ hàng hậu vệ nào và sẽ đóng một vai trò quan trọng trong những nỗ lực giành chiến thắng của đội”.

Walker là tân binh thứ 3 của Man.City trong mùa hè này, sau tiền vệ tấn công Bernardo Silva từ Monaco và thủ môn Ederson Moraes từ Benfica. Lúc này, mục tiêu tiếp theo của Man.City chính là hậu vệ trái Benjamin Mendy của Monaco.

Tin cùng chuyên mục