Walker quyết đánh bại Arsenal vì… Tottenham

Dù chia tay Tottenham để khoác áo Man.City trong mùa hè vừa qua, nhưng hậu vệ Kyle Walker vẫn chưa quên sự kình địch với Arsenal trong các trận derby bắc London và khẳng định sẽ mang khát khao chiến thắng đó vào trận chung kết Cúp Liên đoàn vào Chủ nhật này.

Kyle Walker (trái) trong lần đối đầu Arsenal ở mùa giải này. Ảnh: Getty Images
Kyle Walker (trái) trong lần đối đầu Arsenal ở mùa giải này. Ảnh: Getty Images

Hậu vệ phải 27 tuổi người Anh đã có 8 năm khoác áo Tottenham, tham dự rất nhiều trận derby bắc London nhưng đa phần rơi vào thời điểm phải chứng kiến sự vượt trội của Arsenal. Vì vậy, sau khi gia nhập Man.City và góp phần giúp đội tiến bộ vượt bậc ở mùa giải này, Kyle Walker hy vọng có thể cùng đội bóng mới ngăn cản cơ hội thắng danh hiệu của kình địch xưa cũ.

Walker nhấn mạnh: “Tottenham là đội bóng trong trái tim tôi. Bản thân tôi và CLB này cũng trải qua nhiều cảm giác cay đắng trước Arsenal trong thời gian dài. Vì vậy, tôi muốn cùng Man.City chiến thắng trong trận chung kết Cúp Liên đoàn, đó chắc chắn sẽ mang lại một cảm xúc tuyệt vời. Mặc dù vậy, đây là bóng đá và là một trận chung kết, bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra trong 90 phút. Họ đã có một vài bản hợp đồng mới tuyệt vời trong tháng Giêng và chúng tôi cần phải cẩn thận. Chúng ta cần phải xác định rõ rằng, đội tốt nhất sẽ giành chiến thắng!”.

Walker từng có cơ hội thắng danh hiệu Premier League với Tottenham, nhưng đều thất bại trong cả 2 lần. Ngoài ra, anh cũng thất bại ở chung kết Cúp Liên đoàn trước Chelsea trong năm 2015. Vì vậy, quyết định gia nhập Man.City cũng là để phục vụ cho mục tiêu chính là thắng danh hiệu: “Đối với tôi, chiến thắng những danh hiệu là mục tiêu lớn nhất lúc này. Tôi và Tottenham từng đứng trước cơ hội vô địch Premier League trong 2 năm gần đây, nhưng đều bị Leicester và Chelsea vượt qua. Tottenham thua Chelsea ở chung kết Cúp Liên đoàn 2015 là một cảm giác thật sự khủng khiếp. Vì vậy, tôi sẽ làm mọi thứ trong khả năng để những điều tương tự không xảy ra ở Man.City”.

Tin cùng chuyên mục