Vui thôi, đừng vui quá

Vào lúc 14 giờ 20 ngày 14-11, đội tuyển Malaysia sẽ đặt chân đến Hà Nội để chuẩn bị cho cuộc so tài cùng đội tuyển Việt Nam vào tối 16-11, trận đấu mang tính quyết định rất lớn trong cuộc đua tranh ngôi đầu của bảng A.

Đội tuyển Việt Nam sẵn sàng cho cuộc so tài cùng Malaysia. Ảnh: MINH HOÀNG
Đội tuyển Việt Nam sẵn sàng cho cuộc so tài cùng Malaysia. Ảnh: MINH HOÀNG

Suốt 10 năm qua, kể từ danh hiệu vô địch AFF Cup 2008, đội tuyển Việt Nam hay U.23 Việt Nam luôn nhận những lời khen có cánh mỗi khi nhập cuộc. Thầy trò của đội được tung lên tận mây xanh để rồi sau đó nhận nhiều "gạch, đá" khi thất bại trở về. Chặng đường 10 năm, cũng gần từng ấy nhà cầm quân đến rồi đi trong lặng lẽ, có người quá sốc vào thẳng bệnh viện vì đau tim. 

Những kinh nghiệm đó đủ khiến ông Park Hang-seo lúc này thận trọng hơn bao giờ hết khi tiếp nhận những lời khen ngợi. Các học trò của ông cũng được lệnh lánh xa các trang mạng xã hội trong những ngày này vì rất dễ bị dao động tâm lý. Khi mà "cơn sốt vé" trở lại, sự quan tâm, mong chờ Cúp vô địch từ dư luận càng lớn thì chính các cầu thủ cần có cái đầu lạnh. 

Chuyên gia Đoàn Minh Xương chia sẻ: "Trận thắng Lào rất dễ về thế trận cũng như chúng ta không hẳn đã dốc hết sức, nên tôi nghĩ ông Park còn nhiều tính toán, phương án cho trận gặp Malaysia, đây đích thực là quan tâm số 1 của Việt Nam ở bảng này". 

Vui thôi, đừng vui quá ảnh 1 Thủ môn Bùi Tiến Dũng trả lời phỏng vấn chiều 14-11
Nhiều trang tin ở nước ngoài cũng có những lo ngại cho ông Park, như trang Sports Seoul mới đây: "Chắc chắn, Việt Nam sẽ không dễ để giành được chiến thắng trước đối thủ Malaysia, khi mà họ cũng vừa có 3 điểm trước Campuchia ở trận mở màn. Đây là đội bóng được tổ chức tốt, với vũ khí sắc bén nhất là phản công nhanh. Dẫu vậy, mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là phải đánh bại được đội Malaysia trong cuộc chạm trán sắp tới vào ngày 16-11 và giành vị trí số một ở bảng A để tránh khả năng sớm phải đối đầu với Thái Lan ở bán kết".

Nhưng trên hết, ông Park cần tạo sự thoải mái về mặt tâm lý với các tuyển thủ. Bởi. AFF Cup chỉ mới bắt đầu, Malaysia cũng thuộc loại đối thủ "nanh vuốt" chứ không dễ chủ quan.

Tin cùng chuyên mục