Vuelta a Espana 2018: Không Froome, không Thomas, một mình Kwiatkowski chống lại cả thiên hạ

Đội đua Sky hùng mạnh của người Anh sẽ đưa đến Vuelta a Espana 2018 một đội hình không có cả Chris Froome (đang giữ Áo đỏ Vuelta) lẫn Geraint Thomas (Đương kim Áo vàng Tour de France). Như vậy là tay đua người Ba Lan, Michal Kwiatkowski sẽ phải “một mình chống lại cả thiên hạ”.

Đội hình đội đua Sky tham dự Vuelta 2018
Đội hình đội đua Sky tham dự Vuelta 2018

Do cả Thomas lẫn Froome đều “bận” thi đấu ở Tour of Britain, Kwiatkowski sẽ phải thi đấu đơn độc bên cạnh những đồng đội đa phần đều là những gương mặt trẻ, ngoại trừ Sergio Henao (Colombia). Tuy vậy, đây lại là một cơ hội hiếm hoi để cua-rơ 28 tuổi quê ở Chelmza tung hoành, không phải sống dưới cái bóng của bất kỳ ai.

Kwiatkowski chơi không tồi trong mùa giải năm nay. Khi phải sắm vai trò “cua-rơ hạt nhân”, không phải làm “cận vệ” hay phò tá cho bất kỳ ai, Kwiatkowski đã nhiều lần thể hiện năng lực của bản thân. Anh đã giành chiếc Áo xanh dương Tổng sắp cá nhân ở Tirreno-Adriatico, rồi chiếc Áo vàng Tổng sắp cá nhân ở cả Tour de Pologne lẫn Volta ao Algarve.

Ở Criterium du Dauphine, anh cũng đã giành chiến thắng ở chặng đua mở màn và chặng 3 (chặng đua đồng đội tính giờ). Ngoài ra, anh cũng đã đăng quang ngôi VĐQG Ba Lan ở nội dung đua đường trường. Nếu phải “độc lập tác chiến”, Kwiatkowski không phải dạng xoàng, nhưng để thể hiện năng lực trong 3 tuần lễ ở 1 kỳ giải Grand Tour đình đám, thì anh vẫn còn cần tự chứng minh bản thân rất nhiều.

Dù sao, Kwiatkowski tỏ ra rất phấn khích trước vận hội “lột xác bản thân”. Anh nói: “Lọt vào đội hình tuyển chọn của Sky để tham gia Vuelta là một bước tiến cực kỳ quan trọng trong sự nghiệp của tôi. Tôi chưa bao giờ đua 2 kỳ Grand Tour chỉ trong 1 mùa giải. Vì thế, tôi rất tò mò muốn biết, cơ thể sẽ phản ứng như thế nào với thách thức này. Tuy nhiên, tôi không cảm thấy chút áp lực nào. Tôi chỉ phấn khích trước trải nghiệm mới”.

“Đây là một mùa Hè khá bận rộn với tôi. Chỉ 6 ngày sau khi Tour de France kết thúc, tôi đã tham gia Tour of Poland và vẫn có thể duy trì trạng thái phong độ đỉnh cao. Tôi cố gắng hoàn tất mùa giải năm nay với một cách tiếp cận có đôi chút khác biệt.  Tôi nghĩ rằng, việc duy trì dự hiện diện ở các giải đua liền kề là thứ gì đó rất hợp với trạng thái và thể trạng của tôi”.

Tin cùng chuyên mục