Vuelta a Espana 2018: Dennis lại thắng chặng cá nhân tính giờ, Simon giữ vững Áo đỏ

Rohan Dennis (Australia, BMC Racing) tiếp tục chứng tỏ sở trường đua cá nhân tính giờ khi giành chiến thắng ở chặng đua cá nhân tính giờ thứ 2 ở Vuelta a Espana 2018 – chặng đua thứ 16 từ Santillana del Mar đến Torrelavega (có lộ trình là 32,7 kilomet). Trước đó, Dennis cũng đã giành chiến thắng chặng mở màn. Simon Yates (Anh quốc, Michelton) cũng đã thi đấu thành công…
Rohan Dennis giành chiến thắng cá nhân tính giờ thứ 2
Rohan Dennis giành chiến thắng cá nhân tính giờ thứ 2

Dennis đã giành chiến thắng với thành tích 37 phút 57 giây, nhanh hơn tay đua xếp thứ 2 là đồng đội người Mỹ Joey Rosskopf cùng với người xếp thứ 3 Jonathan Castroviejo (Tây Ban Nha, Sky) đến… 50 giây. Simon – dù dược dự báo là sẽ mất một cơ số thời gian “nho nhỏ” với các tay đua trong nhóm tranh Áo đỏ Thống lĩnh – vẫn thi đấu cực kỳ xuất sắc và xếp Hạng 13 chung cuộc, thua Dennis 1 phút 28 giây, nhưng nhanh hơn hầu hết các đối thủ trong tốp 10. Nhờ vậy, Simon đã giữ vững, thậm chí củng cố thêm vững chắc cho vị thế Thống lĩnh Áo đỏ.

“Tôi biết tôi là một người có ưu thế ở chặng đua cá nhân tính giờ. Tôi đã cố gắng kiểm soát màn đề pa ở đầu chặng đua và màn rút tốc độ ở đích đến, trong khi đó, cố gắng kiểm soát guồng chân ở đoạn giữa của chặng đua. Mọi chuyện đã diễn biến một cách hoàn hảo. Tôi không biết rằng, Kwiatkowski (Michal Kwiatkowski, tay đua người Ba Lan của đội đua Sky hùng mạnh, cũng là một chuyên gia đua cá nhân tính giờ, nhưng anh này chỉ xếp Hạng 5 chung cuộc, thua Dennis 51 giây) và một số đối thủ khác đua sau có thi đấu tốt hay là không”, Dennis nói.

"Tất cả những gì tôi biết là Castroviejo đã làm được gì đến thời điểm đó, anh ta vẫn luôn là một kẻ giỏi định hướng cho dù bạn chơi tốt hay là không. Thành thật mà nói, nếu xét về màn trình diễn lớn nhất trong ngày, thì tôi phải dành cho Joey Rosskopf những lời ngợi khen. Anh ấy là đồng đội hay nhất, nhưng là người dễ dãi nhất luôn ngồi phía sau cùng của xe buýt. Tôi rất hạnh phúc với màn trình diễn của anh ấy”, Dennis cho biết sau chiến thắng thứ 2 ở Grand Tour trên đất Tây Ban Nha mùa giải năm nay…

Đây vốn cũng là chiến thắng thứ 6 của Dennis trong mùa này, là chiến thắng thứ 16 ở các cự ly đua cá nhân tính giờ và là chiến thắng thứ 25 trong suốt sự nghiệp. Dù vậy, Dennis sẽ tạm dừng lại ở Vuelta, đây sẽ là chặng đua cuối cùng của anh, anh muốn được nghỉ ngơi để chuẩn bị cho giải đua đường trường VĐTG sẽ diễn ra ở Innsbruck (Áo) từ ngày 22 đến ngày 30-9 tới đây.

“Mọi thứ trông đều rất tốt cho giải VĐTG. Tôi không biết liệu như vậy là tốt hay là xấu cho đội đua, nhưng tôi sẽ về nhà ngay bây giờ và chuẩn bị thật nghiêm túc cho các cự ly đua tính giờ, cả cá nhân lẫn đồng đội. Hy vọng, tôi sẽ có thêm một số chiến thắng ấn tượng từ đây cho đến khi mùa giải kết thúc”, Dennis nói.

Trên bảng Tổng sắp cán nhân tranh Áo đỏ, Simon đã gia tăng khoảng cách đôi chút với các đối thủ cạnh tranh. Anh nâng cách biệt với Alejandro Valverde (Tây Ban Nha, Movistar) từ 26 giây lên thành 33 giây, với Nairo Quintana (Colombia, Movistar) từ 33 giây lên thành 1 phút 15 giây – Quintana đã rơi xuống vị trí Hạng 4 vì chơi không tốt ở chặng đua cá nhân tính giờ. Simon đang có những thuận lợi vô cùng to lớn.

Vuelta a Espana 2018: Dennis lại thắng chặng cá nhân tính giờ, Simon giữ vững Áo đỏ ảnh 1 Simon Yates và thứ hạng cụ thể trên bảng Tổng sắp cá nhân

Tin cùng chuyên mục