Vuelta a Espana 2017: Thành - bại định dạng tương lai cho Aru

Tương lai của  cua-rơ người Ý Fabio Aru, trong màu áo Astana, hay trong cả những mục tiêu chiến lược ở Grand Tour mùa giải năm sau, sẽ được định dạng dựa trên sự thành – bại ở Vuelta a Espana 2017. 
Fabio Aru đặt mục tiêu rất cao ở Vuelta năm nay.
Fabio Aru đặt mục tiêu rất cao ở Vuelta năm nay.
Điều đó có nghĩa là, nhà vô địch Vuelta hồi năm 2015 đã đặt tham vọng rất cao ở kỳ giải Grand Tour trên đất Tây Ban Nha năm nay, nhất là sau khi anh chỉ giành vị trí hạng 5 chung cuộc ở Tour de France 2017.

Đến với Vuelta năm nay, Aru được xem là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho chiếc Áo đỏ, đó là nhờ vào thành tích tuyệt vời mà anh giành được hồi 2 năm trước, với cú lật đổ Tom Dumoulin một cách ngoạn mục ở những chặng đua cuối cùng, giành lấy danh hiệu ở thời điểm tưởng chừng như cua-rơ người Hà Lan đã có được ngôi vô địch Grand Slam đầu tiên. Nhưng ở Vuelta năm nay, anh sẽ phải đấu lại những hảo thủ lợi hại, đó là Chris Froome (Anh quốc, Sky) – người khát khao giành lấy “cú đúp” Tour và Vuelta, đó là Alberto Contador (Tây Ban Nha, Trek-Segafredo) – người đã “không còn gì để mất” vì đây là kỳ giải cuối cùng trong sự nghiệp của anh này, đó còn là  Vincenzo Nibali (Italia, Bahrain-Merida) – người đã dưỡng sức ở Tour để “mài giũa nanh vuốt” cho Vuelta, đó còn là Romain Bardet (Pháp, Ag2r-La-Mondiale), Esteban Chaves, Adam Yates và Simon Yates của Orica-Scott.

“Đăng quang một lần ở đây đương nhiên mang lại cho tôi sự hiểu biết về cơ hội của mình, nhưng mỗi một giải đấu của mỗi một năm đều hoàn toàn khác nhau. Chúng tôi đã tìm ra khả năng của tôi là tốt như thế nào qua từng chặng đua. Tôi không muốn đưa ra bất kỳ lời hứa hẹn hay tiên đoán nào. Tôi chỉ biết, đây sẽ là cuộc đua cực kỳ khó khăn, là kỳ giải Grand Tour khó nhất trong năm 2017, với nhiều chặng đua đèo núi dài sọc, với đích đến nằm trên dốc đứng 20%. Sau Tour de France, có thể xem Vuelta như là cơ hội để tôi chứng tỏ bản thân để tính toán tương lai với đội đua Astana, dù rằng chúng tôi không ở trong một trạng thái khó xử. Sau chặng đua cuối cùng tại Madrid, hoặc có thể sau II Lombardini, tương lai của tôi sẽ được quyết định một cách cụ thể”.

Tin cùng chuyên mục