Vuelta a Espana 2017: Tham vọng lớn, anh em nhà Yates tái hợp

Lần đầu tiên trong lịch sử, đội đua Orica-Scott sẽ đưa đến một kỳ giải Grand Tour một đội hình có đến 3 cua-rơ cùng lãnh đạo với một tham vọng lớn lao ở Vuelta a Espana 2017 này. 
Trong đó, Esteban Chaves và đặc biệt là sự tái hợp của anh em nhà Yates – Adam Yates và Simon Yates – hứa hẹn sẽ mang đến màn trình diễn bùng nổ cho đội đua của Australia…
Vuelta a Espana 2017: Tham vọng lớn, anh em nhà Yates tái hợp ảnh 1 Anh em nhà Yates
Chaves (hạng 3 của Vuelta 2016) cùng anh em nhà Yates sẽ hợp lại tạo thành một mũi đinh ba đáng sợ của Orica-Scott tại kỳ Vuelta năm nay. Rất khó để những đội đua khác kiểm soát và canh chừng Orica-Scott, vì không những đối thủ chủ đạo được “điểm mặt đặt tên” ở những đội đua mạnh, như Chris Froome của Sky, Alberto Contador của Trek-Segafredo, Vincenzo Nibali của Bahrain-Merida, Fabio Aru của Astana… sẽ không ai biết người nào trong số 3 cua-rơ mũi nhọn của Orica-Scott sẽ tấn công vì chiếc Áo đỏ trên bảng Tổng sắp cá nhân. Mà đề để phòng từng người sẽ là sự tiêu tốn đáng kể về mặt nhân lực, vật lực. Điều đó khiến Orica-Scott trở nên rất đáng sợ.
Simon cũng từng chơi tốt ở Vuelta trong quá khứ. Ở giải đấu hồi năm ngoái, anh đã giành vị trí thứ 6 chung cuộc. Còn Adam đã luôn hiện diện ở Grand Tour trên đất Tây Ban Nha suốt từ năm 2014 cho đến nay. Anh là một tay đua dày dạn kinh nghiệm trận mạc ở đấu trường này.
Với cả anh em nhà Yates, đây sẽ là kỳ Grand Tour đầu tiên họ sát cánh cùng nhau tính từ thời điểm họ chơi cạnh nhau trong màu áo đội đua Sky ở Tour de France 2015. Cả 2 người họn họ cũng lần lượt thắng danh hiệu Tay đua trẻ xuất sắc nhất tại Tour de France trong 2 mùa giải trở lại đây, mùa giải 2016 và mùa giải 2017. Sự ăn ý, thấu hiểu nhau chính là yếu tố giúp anh em nhà Yates tỏ ra đặc biệt lợi hại khi chơi bên cạnh nhau. Với họ, Chaves cũng sẽ hưởng lợi rất, rất nhiều.
“Chúng tôi đều biết rằng, trong những chặng đua đầu tiên, tôi thường thi đấu như thế nào, và chúng tôi có Chaves cùng với Adam đang có sự tươi tắn và được chuẩn bị tốt hơn tôi. Vì thế, điều quan trọng nhất sẽ tùy thuộc vào đôi chân của tôi mạnh mẽ như thế nào. Tuy nhiên, là một đội đua thống nhất, chúng tôi sẽ cùng phối hợp nhau thi đấu thật tốt”, Simon cho biết.

Tin cùng chuyên mục