Vuelta a Espana 2017: Chiến thắng đầu tay của Trentin

Tay đua 28 tuổi quê ở Borgo Valsugana đã giành chiến thắng ở đích đến tại Tarragona sau cú nước rút thần tốc đánh bại Juan Jose Lobato (Tây Ban Nha, LottoNL-Jumbo) và Tom van Asbroeck (Bỉ, Cannondal-Drapac). 
Niềm vui chiến thắng của Matteo Trentin.
Niềm vui chiến thắng của Matteo Trentin.
Dù trong quá khứ đã từng thắng 3 chặng đua ở đấu trường Grand Tour nói chung, với một chiến thắng chặng ở Giro d’Italia hồi năm ngoái và 2 chiến thắng chặng ở Tour de France trong các năm 2013 và 2014, với tay đua người Ý Matteo Trentin (Quick-Step Floors), Vuelta a Espana vẫn là thứ gì đó bí ẩn và mang đầy thách thức, để rồi, anh đã khám phá ra bí mật chiến thắng chặng ở Grand Tour trên đất Tây Ban Nha sau màn trình diễn ấn tượng ở chặng đua thứ 4 của mùa giải năm nay. Tay đua 28 tuổi quê ở Borgo Valsugana đã giành chiến thắng ở đích đến tại Tarragona sau cú nước rút thần tốc đánh bại Juan Jose Lobato (Tây Ban Nha, LottoNL-Jumbo) và Tom van Asbroeck (Bỉ, Cannondal-Drapac). 

Quick-Step Floors đang chơi rất hay sau khi giúp Yves Lampaert thắng chặng 2, đã chiếm ưu thế gần như áp đảo trong đoạn cuối cùng ở đích đến để đưa Trentin vào một vị trí thích hợp để bứt phá, đơn giản gần giống như những gì mà đội đua Bỉ này đã dọn đường cho Lampaert giành chiến thắng ở chặng 2. Và chiến thắng đã đến như một lẽ đương nhiên với tay đua người Ý.

Chiến thắng đầu tay của Trentin ở đấu trường Vuelta a Espana đã mang đến cho Trentin những cảm giác thật ngọt ngào: “Tôi thật sự đã tìm kiếm một chiến thắng trong chặng đua ngày hôm nay. Vì tôi cũng đã có một phong độ rất cao ở giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái, tương tự như ở mùa giải này. Sau vụ tai nạn khiến tôi phải bỏ cuộc ở Tour de France, tôi chỉ nghĩ đến việc lao nhanh đến đây và giành lấy chiến thắng chặng cần thiết”.

Trên bảng Tổng sắp cá nhân, khoảng cách giữa  Chris Froome (Anh quốc, Sky) với các tay đua bám đuổi phía sau vẫn là như cũ, với cách biệt mong manh 2 giây, nhưng vừa đủ để anh giữ Áo đỏ qua chặng đua thứ 2 liên tiếp…

Tin cùng chuyên mục