Giải quần vợt VTF Pro Tour 1 – năm 2018

Vừa vô địch đôi nam, Hoàng Nam và Linh Giang lại tranh giành ngôi vương

Hai tay vợt hàng đầu Việt Nam đang chơi cho Becamex Bình Dương Lý Hoàng Nam và Trịnh Linh Giang phải đối đầu với nhau trong trận chung kết đơn nam sau khi cùng nhau đoạt chức vô địch đôi nam vừa kết thúc lúc 20 giờ tối nay. 

Lý Hoàng Nam vẫn tỏ ra là tay vợt số 1 Việt Nam
Lý Hoàng Nam vẫn tỏ ra là tay vợt số 1 Việt Nam

Trận chung kết đôi nam, Lý Hoàng Nam đứng cặp cùng Trịnh Linh Giang đối đầu với đôi “lão tướng” Ngô Đức Dương/Hoàng Thành Trung (Công an Nhân dân) - cộng tuổi đời lại tròn con số 70. Dù kinh nghiệm và khả năng đánh lưới rất bén nhưng đôi Dương/Trung vẫn không sao chống đỡ được những đường bóng đẳng cấp cao của Hoàng Nam cũng như Linh Giang. Bởi trình độ của hai tay vợt Becamex hiện nay có kỹ năng đánh bóng nặng và đạt độ chính xác chuẩn. Chính vì thế, bộ đôi “song sát” Hoàng Nam/Linh Giang nhanh chóng kết thúc trận chung kết chỉ 1 tiếng đồng hồ với tỷ số 2-0 (6/0, 6/1) giành chức vô địch.

Vòng bán kết nội dung đơn nam diễn ra vào buổi sáng kết thúc với kết quả không có gì bất ngờ. Trong cuộc chiến nội bộ Becamex Bình Dương, tay vợt hạng 475 thế giới Lý Hoàng Nam chỉ cho người đàn em 17 tuổi Huỳnh Minh Thịnh đúng 1 game, giành chiến thắng với tỷ số 2-0 (6/1, 6/0). Trong khi đó, lối chơi rất khó chịu của Hoàng Thành Trung đã không khuất phục được Trịnh Linh Giang trong trận bán kết thứ 2. Thường sử dụng những đường bóng còng xoáy về cuối sân, Thành Trung đã bị Linh Giang khắc chế bằng các cú đè bóng mạnh có độ chuẩn xác cao. Sự tiến bộ thời gian qua, tay vợt Hà Nội đang khoác áo Becamex Bình Dương đủ bản lĩnh hóa giải sự “quái” của đàn anh và dễ dàng thắng 2-0 (6/2, 6/0) lọt vào chung kết gặp người đồng đội Lý Hoàng Nam.

Vừa vô địch đôi nam, Hoàng Nam và Linh Giang lại tranh giành ngôi vương ảnh 1 Tay vợt Việt kiều Fodor nhiều khả năng giúp Đà Nẵng có danh hiệu vô địch thứ 2. 

Cuộc chạm trán giữa Lý Hoàng Nam và Trịnh Linh Giang diễn ra vào 19 giờ tối mai là trận đấu được nhiều người mong đợi nhất. Bởi trong làng quần vợt Việt Nam hiện nay, chỉ Linh Giang là có thể đối đầu với tay vợt số 1 Việt Nam. Thi đấu với Linh Giang, Hoàng Nam gặp nhiều khó khăn hơn so với các tay vợt còn lại trong nước, kể cả Minh Tuấn (Đà Nẵng). Như chúng ta đã biết, kể từ khi chuyển từ Hà Nội vào Becamex Bình Dương 3 năm qua, Linh Giang được đánh tập hàng ngày với Lý Hoàng Nam. Nhờ đó, Linh Giang quá quen thuộc đường bóng của tay vợt tốp 500 thế giới. Trong những lần đối đầu trước đây, mặc dù thua rất nhiều nhưng Linh Giang cũng thắng được Hoàng Nam 1 trận ở giải Men’s Futures và một giải địa phương. Trịnh Linh Giang thực sự có cơ hội gây bất ngờ cho Lý Hoàng Nam.

Tại trận chung kết đôi nữ, chức vô địch đã thuộc về đôi Đà Nẵng khi Thanh Bình đứng cặp cùng cô gái Việt kiều Fodor đánh bại Hoàng Thị Hà/Đặng Thị Hạnh (Hải Dương) với tỷ số 2-0 (6/2, 6/2) giành chức vô địch. Trong khi đó, hai trận bán kết đơn nữ đã xác định được Tiffany Linh Nguyễn (Becamex Bình Dương) - đánh bại Sĩ Bội Ngọc (Hưng Thịnh TPHCM) 2-0 (6/2, 6/4) lọt vào chung kết gặp Fodor (Đà Nẵng) vào lúc 17 giờ chiều mai sau khi tay vợt Việt kiều này thắng người đồng đội Thanh Bình 2-0 (6/0, 6/1) ở trận bán kết còn lại.

Tin cùng chuyên mục