“Vua phá lưới thế giới” gia nhập Ligue 1?

Các CLB Ligue 1 đang theo đuổi cầu thủ thậm chí ghi nhiều bàn hơn cả Lionel Messi và Cristiano Ronaldo trong năm 2018. Baghdad Bounedjah của CLB Al Sadd ở Qatar có thể xem là Vua phá lưới của thế giới với hiệu suất ghi bàn đến hơn 1,4 bàn/trận.
Baghdad Bounedjah của CLB Al Sadd ở Qatar
Baghdad Bounedjah của CLB Al Sadd ở Qatar

Trong năm 2018 tính tới thời điểm này thì Lionel Messi đã ghi 44 bàn trên tất cả các đấu trường, Cristiano Ronaldo ít hơn một bàn. Cả hai siêu sao thế giới này đều phải…ngước nhìn Baghdad Bounedjah của CLB Al Sadd ở Qatar. Tiền đạo 26 tuổi này đã 48 bàn thắng sau 34 trận. Rõ ràng là một sự so sánh khập khiểng nhưng ít nhiều cho thấy Bounedjah có phong độ ghi bàn rất tốt. Trong chừng ấy bàn thắng, tiền đạo của Al Sadd gây ấn tượng mạnh khi ghi 13 bàn sau 12 trận chơi tại Champions League châu Á.

Báo chí Pháp đưa tin 2 đại diện Ligue 1 đang muốn có tiền đạo người Algeria này vào tháng Giêng 2019 là Lille và Marseille. Mức chuyển nhượng của Bounedjah khá thấp, ở mức 3,5 triệu euro và mức lương chỉ 1,5 triệu euro/mùa. Tiền đạo này được đánh giá chơi toàn diện khi có tốc độ, kỹ thuật, mạnh mẽ và lì lợm trong tranh chấp tay đôi với hậu vệ đối phương. Mới đây, HLV Rudi Garcia của Marseielle cho biết sẽ không tăng cường trung phong trong tháng Giêng 2019 nhưng mức chuyển nhượng và mức lương đều dễ chịu của Bounedjah có thể khiến ông đổi ý.

Tin cùng chuyên mục