Vua kiến tạo Forsberg

RB Leipzig sẽ hầu như không có được nguồn cảm hứng ở mùa bóng 2016-2017 nếu như trong đội hình của họ không có cầu thủ sáng tạo Emil Forsberg.

 
Emil Forsberg, nguồn cảm hứng sáng tạo của RB Leipzig.
Emil Forsberg, nguồn cảm hứng sáng tạo của RB Leipzig.

Tuyển thủ Thụy Điển 25 tuổi đã kết thúc mùa bóng với tư cách là vua kiến tạo ở Bundesliga qua 19 lần tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn trong 30 lần mà anh hiện diện trên sân. Thành tích đó càng đáng kể hơn khi ở phía sau anh là những gương mặt kỳ cựu của Bundesliga như Thomas Mueller (12 pha kiến tạo), Arjen Robben (11), Franck Ribery (9)… 

Bên cạnh đó, với 8 bàn thắng, Forsberg còn trở thành cầu thủ chạy cánh tốt nhất ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu nếu tính đến bình quân số phút để anh thực hiện một pha kiến tạo hoặc ghi một bàn thắng. Có thể nói, khả năng đọc trận đấu và bản năng kiến tạo của Forsberg đã giúp cho bất kỳ cầu thủ nào cũng có thể tìm được bàn thắng nếu họ rơi vào tầm quan sát của anh.     

Timo Werner là trường hợp điển hình. Trong 96 lần ra sân cho CLB cũ Stuttgart, anh chỉ ghi được 13 bàn ở Bundesliga. Trong khi đó, chỉ với 21 trận đấu cho Leipzig ở mùa 2016-2017, Werner đã ghi được đến 21 bàn, với 7 lần nhận được sự hỗ trợ từ Forsberg. Thế nên, không có gì ngạc nhiên khi sự sáng tạo của Forsberg đã mở ra một thế giới hoàn toàn mới trong việc ghi bàn cho Leipzig, mà Werner không phải là người hưởng lợi duy nhất. Marvin Compper, Willi Orban, Marcel Sabitzer, Naby Keita, Davie Selke và Yussuf Poulsen đều nợ anh ít nhất một lần trong số các bàn thắng của họ. Forsberg đã biến những pha kiến tạo khiêm tốn thành một hình thức nghệ thuật.

Tin cùng chuyên mục