Vừa đến, tân binh kỷ lục của Man.City đã “đá xoáy” Quỷ đỏ

Man.City cuối cùng đã thực hiện bản hợp đồng lớn nhất mùa hè khi chiêu mộ tiền vệ trung tâm Rodri từ Atletico Madrid, thậm chí đây là thương vụ đắt giá nhất mọi thời đại của họ với mức phí lên đến 63 triệu bảng (70 triệu EUR).

Rodri hào hứng ra mắt tại Man.City.
Rodri hào hứng ra mắt tại Man.City.

Ngôi sao 23 tuổi người Tây Ban Nha đã nhận được sự quan tâm lớn từ Bayern Munich và cả 2 đội bóng Manchester, nhưng cuối cùng anh đã chọn làm việc cùng vị chiến lược gia đồng hương Pep Guardiola tại sân Etihad. Sau thương vụ hoàn tất, khi được hỏi vì sao không quan tâm đến việc gia nhập Man.United, Rodri đã cho biết: “Man.City đã thay đổi mọi thứ ở đây. Tôi nghĩ trong 5 hay 6 năm qua Man.City đã thay đổi câu chuyện về bóng đá ở đây, không chỉ ở Manchester mà cả nước Anh. Tôi không tìm kiếm đội bóng hay CLB, tôi chỉ tìm kiếm thử thách trên mặt trận thể thao và đó là lý do tôi chuyển đến đây”.

“Tôi yêu Manchester” Rodri nói thêm. “Tôi đã nói chuyện với một vài người bạn và nhận thấy màu xanh của Man.City sẽ tiếp tục là chủ đạo ở đây trong tương lai. Tôi chọn CLB này vì thử thách bóng đá và vì trong 2 năm qua họ đã giành được nhiều thứ. Đội bóng này luôn phát triển qua từng năm. Khi biết Man.City quan tâm, tôi đã gạt bỏ mọi sự chọn lựa khác. Đối với tôi đây là một bước tiến tuyệt vời. Tôi thực sự tự hào đã đưa ra một quyết định tốt”.

Vị trí tiền vệ trung tâm đã khiến HLV Guardiola đau đầu tìm giải pháp thay thế, khi Fernandinho đã 34 tuổi. Mùa hè qua, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã thất bại vào giờ cuối trong thương vụ Jorginho, người bất ngờ chọn theo chân Maurizio Sarri từ Napoli đến Chelsea. Gần đây, với việc Sarri đã rời The Blues chỉ sau một mùa giải và tương lai của Jorginho rơi vào bất ổn, nhưng HLV Guardiola đã nhận thấy tài năng từ Rodri sau mùa giải đầu tiên đã tỏa sáng ở Atletico.

Và bản thân của Rodri cũng hào hứng với cơ hội làm việc cùng HLV Guardiola, anh nhấn mạnh: “Pep đã đóng một vai trò lớn trong quyết định của tôi. Trước hết, Man.City là một đội bóng tuyệt vời với nhiều cầu thủ tuyệt vời. Tôi không đến đây vì Pep là người Tây Ban Nha, tôi đến vì nghĩ ông ấy là HLV vĩ đại nhất thế giới và là người có thể giúp tôi phát triển hơn nữa. Tôi chưa có cơ hội nói chuyện nhiều với ông ấy, những một số cầu thủ từng được Pep dẫn dắt đã nó với tôi rằng đây là một HLV rất tận tâm, và ông thích chỉ dạy nhằm giúp cầu thủ phát triển tốt nhất”.

Vừa đến, tân binh kỷ lục của Man.City đã “đá xoáy” Quỷ đỏ ảnh 1 Angelino dự kiến là cầu thủ Tây Ban Nha thứ 5 trong đội hình mùa tới của Pep Guardiola. 

Cho đến lúc này, kế hoạch hướng đến chức vô địch Premier League thứ 3 liên tiếp của HLV Guardiola đã có chuyển động thuận lợi với 3 tân binh ở vị trí trọng yếu. Trước Rodri, thì sân Etihad đã chào đón thủ thành 24 tuổi người Mỹ, Zack Steffen với giá 7 triệu bảng từ Columbus Crew - người được mong chờ sẽ thay Claudio Bravo (36 tuổi) hay tài năng trẻ Arijanet Muric để làm dự phòng cho Ederson.

Bên cạnh đó, Man.City quyết định chi hơn 5 triệu bảng để mua lại hậu vệ trái 22 tuổi người Tây Ban Nha, Angelino chỉ sau một năm bán cho PSV Eindhoven - nơi anh gây ấn tượng mạnh sau 43 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Tin cùng chuyên mục